Trạm BOT Mỹ Lộc dự kiến thu phí trở lại trong quý 1-2019

ANTD.VN -Liên quan đến việc miễn giảm phí cũng như việc thu phí trở lại tại trạm thu phí Mỹ Lộc, Nam Định, UBND tỉnh Nam Định cũng như chủ đầu tư là Công ty CP Tasco đã có thông tin về việc này.

Trạm thu phí Mỹ Lộc được thu để hoàn vốn cho dự án xây dựng đoạn tuyến tránh TP. Nam Định, từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức hợp đồng BOT.

Theo ông Đinh Xuân Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT Nam Định, để đảm bảo quyền lợi nhà đầu tư cũng như lợi ích của người dân và Nhà nước, UBND tỉnh Nam Định và nhà đầu tư đã đàm phán, thống nhất ký kết Phụ lục hợp đồng BOT, điều chỉnh giảm giá vé qua trạm thu phí BOT Mỹ Lộc từ ngày 1/1/2019.

Dự kiến, trạm BOT Mỹ Lộc sẽ thu phí trở lại vào quý 1-2019

Từ 1/1/2019, mức giá vé qua trạm thu phí BOT Mỹ Lộc sẽ được điều chỉnh giảm 25-50%, cụ thể: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng có mức giá vé mới là 15.000 đồng/lượt (mức giá cũ 30.000 đồng).

Xe từ 12 – 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn: 25.000 đồng/lượt (mức cũ 40.000 đồng).

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn: 35.000 đồng/lượt (mức cũ 60.000 đồng).

Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet: 60.000 đồng/lượt (giá cũ 100.000 đồng).

Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet: 120.000 đồng/lượt (mức cũ 160.000 đồng).

Dự kiến, trạm thu phí Mỹ Lộc sẽ thực hiện thu phí trở lại trong quý 1-2019 và dự kiến triển khai thu phí tự động không dừng tại trạm thu phí Mỹ Lộc từ quý 3-2019 .

Cũng theo lãnh đạo Sở GTVT Nam Định, dự án xây dựng đoạn tuyến tránh TP. Nam Định, từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức hợp đồng BOT được thực hiện theo đúng các quy định pháp luật.

Về vị trí đặt trạm chính tại Km 21+174,82 nằm trong phạm vi dự án BOT, trạm phụ tại tuyến tránh đã xin ý kiến Bộ GTVT, trên cơ sở đề xuất của nhà đầu tư, ý kiến tham gia của các ngành và UBND tỉnh trình HĐND tỉnh chấp thuận.

Theo hợp đồng ban đầu giữa UBND tỉnh Nam Định và nhà đầu tư là thu phí trong 21,32 năm để hoàn vốn.

Tuy nhiên, đến năm 2016, sau khi quyết toán và căn cứ vào một số yếu tố, thời gian hoàn vốn được rút ngắn còn 17,17 năm. Tuy nhiên, t heo phụ lục hợp đồng số 07/PLHĐ-BOT mà UBND tỉnh Nam Định ký với nhà đầu tư vào ngày 28/12/2018, thời gian thu phí qua trạm BOT Mỹ Lộc sẽ là 18,42 năm, dài hơn 1 năm so với phụ lục hợp đồng ký năm 2016. Dự kiến, đến đầu năm 2028 sẽ hoàn tất việc thu phí hoàn vốn của nhà đầu tư.