Xe+

Giải trình về khiếm khuyến tại dự án đường ô tô vượt biển dài nhất Việt Nam

  • 13/07/2017 15:39
  • 0 bình luận
  • Ngân Tuyền
  • In bài
ANTD.VN -Ngày 13/7, đại diện Bộ GTVT cho biết, đã yêu cầu Ban QLDA 2 (đại diện chủ đầu tư) và các nhà thầu liên quan báo cáo về những khiếm khuyết tại dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng).

Ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, Bộ đã có văn bản yêu cần Ban QLDA 2 (Bộ GTVT) giải trình về hàng loạt sai sót kỹ thuật ở công trình cầu vượt biển này.

Bộ yêu cầu Ban QLDA 2 kiểm tra và giải trình cụ thể từng mục kết luận mà Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng chỉ ra. Đến trước 16/7, đơn vị này phải gửi giải trình về Bộ.

Nhiều khiếm khuyết đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng chỉ ra tại dự án đường ô tô Tân Vũ -Lạch Huyện

Nhiều khiếm khuyết đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng chỉ ra tại dự án đường ô tô Tân Vũ -Lạch Huyện

Theo kế hoạch, trong tuần này, lãnh đạo Bộ GTVT sẽ xuống trực tiếp công trình cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện để kiểm tra. Thứ trưởng Nguyễn Văn Công thông tin, do công trình vẫn chưa nghiệm thu nên nhà thầu, đơn vị thi công sẽ phải khắc phục bằng được nếu có sai sót kỹ thuật.

“Về việc dầm chữ T thuộc hạng mục cầu sông Cấm bị chênh lệch 5 cm so với các dầm còn lại là kết quả kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu đưa ra. Chúng tôi cần phải trực tiếp cùng nhà thầu kiểm tra lại”,ông Công cho biết.

Trước đó, báo An ninh Thủ đô đã có bài viết phản ánh về tình trạng nhiều khiếm khuyết tồn tại tại dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện.

Theo đó, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã chỉ ra chất lượng thi công lớp bê tông nhựa C12,5 trên mặt cầu qua quan sát cho thấy còn một số tồn tại như độ bằng phẳng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, thi công mối nối dọc chưa tốt; bề mặt tồn tại nhiều vệt lu lốp; một số vị trí bề mặt bê tông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn.

Về công tác thi công cầu, một số đốt dầm trong các nhịp từ trụ P27-P28, P28-P29 đã xuất hiện vứt nứt, cần tiếp tục quan trắc.

Về cầu sông Cấm, thi công 1 dầm “T” không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5cm so với các dầm còn lại. Hiện tại đã thi công liên kết các dầm nên việc khắc phục, sửa chữa là rất khó khăn....

Tin cùng chuyên mục