Phú Thọ:

Chập điện, cầu Hạc Trì dừng thu phí 12 tiếng

ANTĐ -Sáng sớm ngày 22/4, do quá trinh mưa giông trong những ngày qua đã gây chập điện tại trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì, nhà đầu tư đã đổ ụ bê tông để tạm thời chặn xe đi qua cầu này trong vòng 12 giờ đồng hồ.

ông Chu Việt Bằng Phi, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì (đơn vị thu phí cầu Hạc Trì) cho biết, đêm ngày 21/4, do tình hình mưa giông gây chập điện tại trạm thu phí cầu Hạc Trì, không đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông khi lưu thông qua trạm. Do vậy, Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo tạm thời chặn hai đầu cầu Hạc Trì bằng ụ bê tông và phân luồng giao thông cho các phương tiện lưu thông qua cầu Việt Trì từ 22 giờ cùng ngày.

Sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam đồng thời đã khắc phục xong tình trạng hỏng hóc trên, Ban lãnh đạo Công ty nhanh chóng di chuyển các ụ bê tông để các phương tiện được tiếp tục lưu thông qua cầu Hạc Trì vào lúc 9h30 phút sáng ngày 22/4.

Cầu Hạc Trì chập điện, dừng thu phí, các phương tiện xếp hàng dài chờ qua cầu

“Việc trạm thu phí của Công ty bị hỏng hóc thì phía Tổng cục Đường bộ cũng đã lập biên bản sự việc đồng thời xử phạt lỗi vận hành”, ông Phi cho hay.

Đề cập đến mức hộ trợ cho người dân sinh sống quanh khu vực cầu Hạc Trì đi lại thường xuyên và thời gian qua đã phản đối vì phí quá cao, ông Phi thông tin, Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì đã có phương án hỗ trợ giảm 100% mức phí cho người dân phường Bạch Hạc (trước đó là 80%) và 60% mức phí hộ dân xã Sông Lô, dân thành phố Việt Trì nhưng làm việc tại phường Bạch Hạc.

Theo ông Phi, điều kiện áp dụng hỗ trợ giảm phí cho người dân nêu trên gồm có hộ khẩu thường trú tại địa phương; xe ôtô được hỗ trợ phải từ 7 chỗ trở xuống; xe đăng ký chính chủ, vợ chồng sử dụng xe của nhau (vợ hoặc chồng có hộ khẩu tại địa phương, phải có đăng ký kết hôn).

Riêng đối với thành phố Việt Trì ngoài thỏa mãn 3 điều kiện trên thì phải thêm điều kiện là làm việc thuộc địa phận phường Bạch Hạc (bên kia cầu Hạc Trì-chỉ áp dụng đối với những người làm việc trong địa bàn tỉnh Phú Thọ) và có xác nhận của cơ quan nơi làm việc.

“Mức phí hỗ trợ cho các đối tượng nêu trên chỉ được áp dụng một năm, sau đó Công ty sẽ xem xét lại phạm vi và đối tượng được hưởng ưu đãi cho phù hợp với điều kiện thực tế và phương án tài chính của dự án, trả lãi vay ngân hàng, trả lương cho người lao động,” ông Phi nói.

Trước đó, ngày 11/4 vừa qua, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã ra quyết định tạm thời cấm các xe ôtô lưu thông qua cầu Việt Trì trên Quốc lộ 2 (thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ).

Tổng cục cũng giao Cục Quản lý đường bộ 1 chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức giao thông tại khu vực hai đầu cầu Việt Trì và khu vực đảm để bảo giao thông an toàn, thông suốt. Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 1, Giám đốc Sở  GTVTi Phú Thọ, thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Theo ông Trần Văn Sơn, Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 1, cấm xe qua cầu Việt Trì là phải thực hiện vì hệ thống biển báo đã được lắp đặt. Cục sẽ phối hợp với các đơn vị của tỉnh Phú Thọ để hướng dẫn, phân luồng phương tiện đảm bảo lưu thông an toàn.

“Những phương tiện cố tình lưu thông qua cầu Việt Trì cũ xe bị lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông xử phạt,” ông Sơn khẳng định.