Xử lý nghiêm thái độ không đúng mực của nhà xe với hành khách là thương binh

  • 10/09/2015 16:39
  • 1 bình luận
  • Hoàng Phong
  • In bài
ANTĐ - Chiếc xe khách vi phạm dừng đỗ đón khách sai quy định đã bị CSGT xử phạt nghiêm thêm lỗi không phục vụ hành khách...
Sự việc được tổ công tác Đội CSGT số 14, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt CATP Hà Nội phát hiện, xử lý vào trưa nay, 10-9. Vào thời điểm trên, Trung tá Phạm Văn Tuyến, Đội phó Đội CSGT số 14 chỉ huy tổ công tác làm nhiệm vụ tuần tra xử lý vi phạm liên quan đến xe khách tại khu vực đường Giải Phóng, bỗng có một hành khách đi đến tổ công tác phàn nàn về thái độ phục vụ của nhà xe Hiền Nam BKS 36B-00368. Hành khách trên cho biết mình tên là Trương Công Thọ (SN 1953) là thương binh loại A, thuộc Hội cựu chiến binh phường Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bác Thọ cho hay, sáng cùng ngày từ quê lên UBND quận Hoàn Kiếm họp, sau đó ra đón xe khách tại đường Kim Đồng. Tại đây, bác đã lên nhà xe giường nằm Hiền Nam. Tuy nhiên, khi lên xe, nhà lái phụ xe yêu cầu bác phải cởi bỏ giầy để cho vào túi ni lông. Do thương tật mất đi một chân bên phải, phải sử dụng chân giả nên bác Thọ không thể cởi giầy ra được, và ngỏ ý muốn dùng túi ni lông bọc lại đôi giầy. Nhà xe trên bày tỏ thái độ không đồng ý. Sau một hồi "thương lượng" không thành, buộc lòng bác Thọ đã phải xuống xe.
CSGT kiểm tra lập biên bản xử lý nghiêm các nhà xe vi phạm

CSGT kiểm tra lập biên bản xử lý nghiêm các nhà xe vi phạm

CSGT kiểm tra lập biên bản xử lý nghiêm các nhà xe vi phạm ​ Ngay sau khi nghe bác Thọ phản ánh thông tin trên, qua bộ đàm chỉ huy, Trung tá Phạm Văn Tuyến đã chỉ đạo tổ công tác làm nhiệm vụ ở phía trên ra hiệu lệnh dừng chiếc xe khách Hiền Nam lại để kiểm tra, xác minh làm rõ. Tại chốt xử lý, lái xe khách trên đã trần tình do xe khách giường nằm nên quy định hành khách khi lên xe tháo bỏ giầy dép cho vào túi ni lông để giữ vệ sinh chung. Nhà xe Hiền Nam đã nhận lỗi khi áp dụng quy định trên quá cứng nhắc và phản cảm đối với bác Thọ, đồng thời hứa sẽ không tái phạm. Trung tá Phạm Văn Tuyến đã nghiêm khắc nhắc nhở  lái phụ xe, đồng thời yêu cầu nhà xe trên phải phục vụ bác Thọ, đưa hành khách này về đúng địa chỉ theo yêu cầu. Chiếc xe trên cũng bị CSGT xử phạt lỗi mở cửa xe dừng đỗ đón trả khách sai quy định. Tổ công tác cũng căn dặn bác Thọ khi đi xe khách cần vào trong bến mua vé để được phục vụ tốt nhất. Xúc động trước hành động hết lòng vì nhân dân phục vụ của Trung tá Phạm Văn Tuyến và tổ công tác, bác Thọ rưng rưng cầm tay các CBCS Đội CSGT luôn miệng nói lời cảm ơn.
Việc Đội CSGT số 14 thay đổi khung giờ, địa điểm làm việc theo chỉ đạo của Phòng CSGT đã tạo nên hiệu quả răn đe, xử lý đối với các lái xe vi phạm

Việc Đội CSGT số 14 thay đổi khung giờ, địa điểm làm việc theo chỉ đạo của Phòng CSGT đã tạo nên hiệu quả răn đe, xử lý đối với các lái xe vi phạm

Việc Đội CSGT số 14 thay đổi khung giờ, địa điểm làm việc theo chỉ đạo của Phòng CSGT đã tạo nên hiệu quả răn đe, xử lý đối với các lái xe vi phạm Trao đổi với phóng viên Báo ANTĐ, Trung tá Phạm Văn Tuyến cho biết: Trong thời gian qua, thực hiện kế hoạch tuần tra xử lý vi phạm liên quan đến xe khách dừng đỗ, đón trả khách không đúng quy định, Đội CSGT số 14 đã tập trung lực lượng tuần tra kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Mặc dù vậy, lợi dụng vào thời điểm các tổ công tác giao ca nhất là vào buổi trưa, nhiều lái xe đã tái diễn vi phạm. Trước tình hình trên, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đã chỉ đạo Đội CSGT số 14 thay đổi thời gian, biện pháp tuần tra, xử lý. Thay vì chốt cố định tại một điểm, một khung giờ nhất định như trước, hiện các tổ công tác của đơn vị liên tục thay đổi thời gian, địa điểm kiểm tra.

Xử lý nghiêm thái độ không đúng mực của nhà xe với hành khách là thương binh ảnh 3

Lực lượng CSGT quyết tâm xử lý nghiêm tất cả các hành vi vi phạm liên quan đến xe khách, đảm bảo TTATGT Cùng với đó, ngoài các tổ tuần tra công khai, đơn vị còn bố trí CBCS bí mật dùng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để ghi hình lại những hình ảnh vi phạm của các lái xe làm căn cứ cũng như bằng chứng xử lý nghiêm các nhà xe vi phạm. Việc thay đổi phương thức tuần tra, xử lý theo chỉ đạo của chỉ huy Phòng CSGT đã có tác dụng tích cực, hiệu quả. Cụ thể, trong ca làm nhiệm vụ, tổ công tác đã phát hiện xử phạt hơn 10 trường hợp vi phạm các lỗi dừng đỗ, mở cửa xe đón khách sai quy định. “Chúng tôi tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng của hành khách khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tải hành khách công cộng. Để đảm bảo ATGT, bảo vệ quyền lợi của mình, Phòng CSGT cũng khuyến cáo người dân, hành khách có nhu cầu đi xe khách cần vào trong bến xe liên hệ mua vé, tránh đứng ở ngoài đường, trên vỉa hè đón xe khách”-Đại tá Đào Vịnh Thắng khẳng định.

Tin cùng chuyên mục