Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Loan: Hoa hậu đi bán... ốc

ANTĐ - Một mình làm chủ 2 cửa hàng ốc tại Hà Nội, Hoa hậu Biển 2010 Nguyễn Thị Loan đang tất bật với công việc kinh doanh. Tuy nhiên, hình ảnh của cô vẫn xuất hiện đều tại các hoạt động tình nguyện, hiến máu. PV Báo ANTĐ đã có cuộc trò chuyện cùng cô.

Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Loan: Hoa hậu đi bán... ốc ảnh 1
Hoa hậu Nguyễn Thị Loan tự tay vào bếp để thết đãi bạn bè


- PV: Sau khi đăng quang, ít thấy chị xuất hiện tại các sự kiện của giới showbiz, thay vào đó là các hoạt động xã hội?

- Hoa hậu Nguyễn Thị Loan: Làm từ thiện, hiến máu hay tham gia các hoạt động xã hội khác là những điều tôi mong muốn được làm, nên tôi sẽ hướng đến nhiều hơn trong các hoạt động của mình.

- Có phải đây là hình ảnh của một hoa hậu tránh xa mọi ồn ào của làng giải trí?

- Tôi đang xây dựng một hình ảnh thể hiện đúng và rõ nét nhất về cách sống, suy nghĩ và con người mình. Và tôi không mong muốn sự ồn ào từ những điều riêng tư, cá nhân trong cuộc sống. 

- Chị có ngại không, khi một hoa hậu đi bán ốc?

- Có lẽ, tôi thuộc thế hệ trẻ với tư duy và sự trải nghiệm trong môi trường năng động, nên trong tính cách có chút gì đó mạo hiểm, tò mò và thích cảm giác được chinh phục, khám phá những thử thách mới. Đi bán ốc là một trải nghiệm để tôi kiểm chứng những khả năng vốn có và kiến thức được học trong trường Đại học Thương mại. 

- Tên gọi “Bông Hậu” của quán ốc cũng rất ấn tượng đấy chứ?

- Tên gọi của quán ốc xuất phát từ lời trêu đùa của những người bạn tôi. Bông tiếng miền Nam nghĩa là hoa. Bông Hậu nghĩa là quán ốc của một hoa hậu. Tôi luôn mong mọi người đến với quán của tôi cảm nhận được sự ấm áp, vui tươi và được thưởng thức những món ăn ngon từ ốc. 

- Quán ốc của một hoa hậu khác gì so với những quán ốc bình dân khác?

-  Quán ốc Bông Hậu sẽ rất chuyên nghiệp như có trang web riêng, có thương hiệu và mọi người tới quán sẽ được đảm bảo ăn ốc sạch. Nhưng tất nhiên, quán cũng giống như các quán ốc bình dân khác để tạo nên sự gần gũi cho người thưởng thức. 

- Danh tiếng của một hoa hậu có giúp cho công việc kinh doanh thuận lợi hơn không?

- Danh tiếng của một người đẹp có sự ảnh hưởng nhất định, nhất là trong lĩnh vực quảng cáo. Tuy nhiên, tôi cho rằng thương hiệu đến từ lợi ích dành cho khách hàng mà thương hiệu đó xây dựng. Có nhiều yếu tố để làm nên điều này nhưng thường tôi hay nhìn nhận ở một số điểm như sự phù hợp với thị trường, giá cả hợp lý với chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và dấu ấn riêng của thương hiệu đối với mỗi khách hàng. 

- Tập trung vào 2 cửa hàng ốc, chị có nghĩ mình đang dần xa rời nhiệm vụ của một hoa hậu sau khi đăng quang?

- Tôi vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt vai trò và trách nhiệm của mình với danh hiệu “Người đẹp” đã được công chúng tin tưởng trao tặng. Tôi cũng luôn sắp xếp thời gian để đến với các chương trình từ thiện và hoạt động xã hội mang nhiều ý nghĩa dù có sức ép về mặt thời gian. Vì thế tôi không nghĩ là mình đang xa rời nhiệm vụ của một hoa hậu. 

- Tay nghề nấu ăn của chị thế nào? 

- Cũng như nhiều bạn gái khác đã từng trải qua quãng thời gian sinh viên và được mẹ chỉ dạy, tôi nấu ăn cũng khá ổn. Tôi không quá ấn tượng về khả năng của mình ở một món nào nhưng chắc chắn nếu nhà có khách, tôi có thể thết đãi họ một bữa ra trò (cười). 

- Chị đang có kế hoạch tham gia một cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Ở phần giới thiệu bản thân, chị có dám “khoe” mình đang có 2 cửa hàng kinh doanh ốc rất phát đạt tại Việt Nam không?

- Mỗi người tham dự cuộc thi sắc đẹp quốc tế sẽ có những thế mạnh riêng. Loan nghĩ, mình còn nhiều điều thú vị hơn để giới thiệu với bạn bè quốc tế bên cạnh công việc kinh doanh ốc hiện nay. 

- Xin cảm ơn Hoa hậu!