Grab cập nhật hàng loạt tính năng an toàn trên ứng dụng

ANTD.VN -Đại diện Grab Việt Nam cho biết, Grab sẽ cập nhật hàng loạt tính năng mới trên ứng dụng nhằm tăng cường sự an toàn cho cả khách hàng và đối tác tài xế khi di chuyển trên ứng dụng Grab.

Đây là một phần trong cam kết Tốt hơn mỗi ngày (Better Everyday) và An toàn hơn mỗi ngày (Safer Everyday) của Grab nhằm liên tục nâng cao trải nghiệm cho cả hành khách và đối tác tài xế, từ đó không chỉ mang đến một nền tảng di chuyển an toàn mà còn góp phần nâng cao tiêu chuẩn an toàn trong ngành đặt xe công nghệ.

Những tính năng an toàn mới gồm:

Tính năng gọi điện thoại miễn phí thông qua ứng dụng Grab - không hiển thị số điện thoại người gọi

Sau khi triển khai tính năng tin nhắn thoại và tin nhắn ảnh trong GrabChat, Grab tiếp tục cập nhật thêm tính năng gọi điện thoại thông qua ứng dụng Grab.

Tính năng này triển khai trên ứng dụng Grab của khách hàng và đối tác tài xế tại Hà Nội, Đà Nẵng và Quảng Ninh từ ngày 28/1/2019, sau đó sẽ áp dụng trên toàn quốc từ ngày 4/2/2019.

Grab vừa cập nhật thêm nhiều tính năng an toàn cho cả đối tác lái xe và khách hàng

Với tính năng này, đối tác tài xế và khách hàng có thể gọi điện thoại trực tiếp và hoàn toàn miễn phí cho nhau thông qua ứng dụng Grab, đồng thời số điện thoại cá nhân của cả hai bên sẽ không hiển thị. Tính năng này giúp tăng cường tính riêng tư và bảo mật thông tin số điện thoại của cả hai bên tốt hơn, đồng thời giảm thiểu đến mức thấp nhất việc gọi điện/nhắn tin làm phiền sau khi chuyến xe đã kết thúc.

Để sử dụng tính năng gọi điện thoại thông qua ứng dụng Grab, điện thoại di động của cả khách hàng và đối tác tài xế cần được kết nối internet (wifi/3G/4G) và cần sử dụng ứng dụng Grab phiên bản mới nhất. Trong trường hợp một trong hai bên không có kết nối internet, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ gọi điện thoại thông thường.

Tính năng hướng dẫn an toàn cho đối tác tài xế Grab

Tính năng này dự kiến triển khai từ ngày 1/2/2019 trên ứng dụng Grab của toàn bộ đối tác tài xế, giúp tài xế an toàn hơn khi di chuyển.

Hành khách di chuyển bằng Grab có thể gọi điện thoại trực tiếp cho Grab

Cụ thể: Phím gọi khẩn cấp S.O.S giúp đối tác tài xế kết nối trực tiếp với đường dây nóng 113 của Cảnh sát trong trường hợp khẩn cấp.

Chia sẻ chuyến đi: giúp tài xế chia sẻ vị trí và điểm đến theo thời gian thực cho người thân, bạn bè hay đội cơ động của Grab.

Nhắn tin khẩn cấp cho các số liên hệ S.O.S: nhanh chóng gửi tin nhắn vị trí theo thời gian thực của tài xế cho các số liên hệ S.O.S đã được lưu trên điện thoại trước đó.

Hành khách di chuyển bằng Grab nên lưu ý một số khuyến nghị về an toàn 

Hai tính năng an toàn mới này là sự tiếp nối của những tính năng an toàn đã được Grab triển khai trước đó, bao gồm: Tính năng Chia sẻ hành trình (Share My Ride) - tháng 02/2014; Phím S.O.S (Emergency) trên ứng dụng của hành khách - tháng 7/2017; Tính năng telematics trên ứng dụng của đối tác tài xế GrabTaxi và GrabCar - tháng 7/2017; Số liên hệ S.O.S trên ứng dụng của hành khách - tháng 5/2018; Tính năng xác thực hình ảnh đối tác tài xế - tháng 9/2018; Tính năng cảnh báo tài xế lái xe trong tình trạng mệt mỏi (Driver Fatigue) - tháng 11/2018.

Loạt tính năng an toàn này bổ sung vào các chương trình và khóa học an toàn sẵn có nhằm bảo vệ hành khách và các đối tác tài xế của Grab trên mỗi chuyến đi:

Kiểm tra nghiêm ngặt đầu vào đối tác tài xế: tất cả đối tác tài xế cần hoàn thiện các thủ tục như lý lịch cá nhân, lý lịch tư pháp có xác nhận của địa phương, có đầy đủ các giấy tờ tùy thân (hộ khẩu, CMND), giấy tờ sở hữu xe và bằng lái xe đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, người đăng ký cũng phải tham gia đầy đủ các lớp huấn luyện về dịch vụ do Grab tổ chức như quy định lái xe an toàn, quy tắc ứng xử... Sau khi hoàn tất các thủ tục bắt buộc và các chương trình tập huấn của Grab, người đăng ký mới chính thức trở thành đối tác tài xế Grab.

Trong suốt quá trình hoạt động, các đối tác tài xế cũng cần tuân thủ Bộ quy tắc ứng xử đã cam kết thực hiện, đồng thời Bộ phận Kiểm soát chất lượng của Grab thường xuyên theo sát và đánh giá hiệu quả hoạt động của đối tác.

Đáng nói,  Grab hiện là công ty đặt xe công nghệ duy nhất có bảo hiểm tai nạn cho đối tác tài xế và hành khách trong chuyến đi với mức bảo hiểm tối đa lên đến 100 triệu đồng/người.

Các lưu ý để có một chuyến xe Grab an toàn: 

  • Chỉ đặt xe qua ứng dụng, không vẫy xe trên đường hoặc tự thoả thuận với tài xế Không đặt hộ xe cho người lạ, tránh những bất tiện phát sinh không mong muốn.
  • Đứng đợi xe ở vị trí an toàn, quan sát kỹ xung quanh trước khi lên và xuống xe.
  • Giữ cho bản thân đủ tỉnh táo sau mỗi buổi tiệc cuối năm để di chuyển hoặc đi cùng người thân, bạn bè một cách an toàn.
  • Kiểm tra đúng thông tin biển số xe và tài xế trước khi bắt đầu di chuyển.
  • Thắt dây an toàn (khi đi GrabCar) và thắt chặt dây mũ bảo hiểm (khi đi GrabBike) để được bảo vệ hiệu quả nhất trong trường hợp tai nạn không may xảy ra.
  • Khi di chuyển 1 mình, hàng ghế phía sau luôn là lựa chọn an toàn nhất.
  • Dành ít phút quan sát xung quanh để biết các nút bấm cửa/khóa cửa, mở kiếng xe ở đâu... phòng trường hợp cần rời khỏi xe.
  • Sử dụng tính năng Share My Ride/Chia sẻ hành trình để chia sẻ đoạn đường đang đi cùng những thông tin cần thiết cho người thân của mình.
  • Bấm nút Emergency/SOS trên màn hình ứng dụng để kết nối ngay với cảnh sát trong tình huống khẩn cấp.
  • Kiểm tra đầy đủ tài sản cá nhân trước khi kết thúc chuyến xe.
  • Nếu cần hỗ trợ hoặc phản hồi về chất lượng chuyến xe, vui lòng liên hệ với Grab qua một trong các hình thức sau:
  • Gọi đến SĐT +84 28 7108 7108
  • Sử dụng mục Trợ giúp trong ứng dụng, Grab sẽ liên lạc lại với bạn qua số điện thoại và email đã đăng ký với Grab
  • Nhắn tin (inbox) qua fanpage Grab