7 thói quen lành mạnh tốt cho đời sống tình dục

  • 28/12/2011 16:22
  • 0 bình luận
  • Quỳnh Chi
  • In bài
ANTĐ - Xây dựng thói quen sống lành mạnh là chìa khóa để có đời sống tình dục viên mãn.

Dưới đây là 7 thói quen sống tốt cho đời sống tình dục:

1. Bỏ thuốc lá

Chất nicotin trong thuốc lá là một tác nhân gây co mạch. Chất này làm hẹp các mạch máu dẫn đến tổn thương động mạch và tĩnh mạch. Các mạch máu nhỏ ở dương vật đặc biệt dễ bị tổn thương - do đó hút thuốc lá ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục của bạn. Hãy bỏ thuốc lá để cải thiện và tăng ham muốn cho chuyện ấy.

2. Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp cả nam giới và nữ giới cải thiện đời sống tình dục và tăng cường ham muốn. Tập luyện thể chất đều đặn giúp cho hệ tim mạch luôn khỏe mạnh, vốn được xem là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến ham muốn tình dục cũng như khả năng cương cứng. Các bài tập cũng giúp tăng nồng độ hormon giới tính và endorphin, giúp cải thiện tâm trạng và vóc dáng.

3. Giảm stress

Stress sẽ làm tăng nồng độ cortisol và adrenalin, có thể ảnh hưởng đến hormon liên quan đến đáp ứng tình dục. Các kỹ thuật quản lý stress như thiền và yoga cũng có tác dụng giúp cải thiện đời sống tình dục.

7 thói quen lành mạnh tốt cho đời sống tình dục

4. Ngủ đủ giấc

Việc thiếu ngủ có liên quan đến rối loạn cương dương và vấn đề về đáp ứng tình dục ở nữ giới. Nếu như giấc ngủ của bạn bị gián đoạn vì chứng ngưng thở, tình trạng căng thẳng, hay do việc sử dụng thuốc thì nó sẽ ảnh hưởng đến hóa chất trong não cũng như tâm trạng của bạn. Vì vậy, nghỉ ngơi đầy đủ sẽ giúp bạn tăng ham muốn và cải thiện đời sống tình dục.

5. Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn

Ở một chừng mực nào đó, rượu vang đỏ và các loại đồ uống có cồn khác có thể có những lợi ích nhất định. Một số loại đồ uống có cồn (như rượu vang đỏ) có chứa flavonoids, có thể giúp bảo vệ chống các bệnh như bệnh tim và một số bệnh ung thư. Nhưng nếu như sử dụng quá nhiều rượu sẽ trở nên nghiện và dẫn đến trầm cảm. Vì vậy, chỉ nên dùng rượu ở một mức độ vừa phải, một ly rượu/ngày với phụ nữ và hai ly rượu/ngày với nam giới.

6. Sử dụng ít caffein

Caffein là một tác nhân làm co mạch, gây ảnh hưởng xấu đến sự lưu thông máu trong cơ thể bạn. Nhưng có một vài bằng chứng cho thấy chocolate, cũng có chứa caffein lại có ảnh hưởng tốt đến ham muốn tình dục. Trong khi chưa có bằng chứng chính xác nào về mối liên quan giữa caffein với sự rối loạn cương dương hay rối loạn kích thích tình dục ở nữ giới, các bác sĩ khằng định rằng caffein hạn chế các mạch máu, vì vậy dùng caffein ở mức độ vừa phải sẽ là cách tốt nhất để cải thiện ham muốn và đời sống tình dục.

7. Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn nhiều hoa quả và rau xanh có chất chống ôxy hóa tốt cho sức khỏe tổng thể, từ đó giúp bạn tăng ham muốn và cải thiện đời sống tình dục. Chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải dựa trên các loại rau củ quả và thực phẩm có hàm lượng axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe tình dục.

Theo EDH

Tin cùng chuyên mục