Phát động bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Sở Công Thương Hà Nội cho biết, so với năm 2019, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được nhiều người yêu thích” năm 2020 tăng thêm 1 nhóm hàng hóa và mở rộng phạm vi của một số nhóm sản phẩm/dịch vụ, nhằm tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp xúc nhiều sản phẩm chất lượng, uy tín hơn.

Ngày càng thêm nhiều mặt hàng Việt Nam chất lượng cao được người tiêu dùng yêu thích

Ban tổ chức chương trình bình chọn cho biết, 12 nhóm sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia bình chọn năm 2020 gồm: ngành hàng tiêu dùng; sản phẩm công nghiệp; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, hóa mỹ  phẩm;

Giáo dục, đào tạo; thủ công mỹ nghệ; hàng nông sản thực phẩm; các sản phẩm OCOP (đặc sản địa phương, đây là nhóm mới năm 2020).

4 nhóm dịch vụ tham gia bình chọn là: dịch vụ ngân hàng; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng (mở rộng lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, nghĩ dưỡng); Truyền thông, viễn thông - CNTT (mở rộng lĩnh vực viễn thông, CNTT) và vận chuyển.

Năm 2020, các sản phẩm dịch vụ tham gia chương trình phải là sản phẩm dịch vụ mới và không bao gồm các sản phẩm đã được bình chọn qua các năm.

Theo kế hoạch, từ tháng 8-9 năm 2020,  công bố danh sách sản phẩm bình chọn và tổ chức bình chọn trực tuyến qua website binhchonhangviet.com.vn. Tháng 9-2020 sẽ tổ chức bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng, các hội chợ, doanh nghiệp đồng thời tổ chức giải đáp thông tin chương trình trên tổng đài 024.1081. Đầu tháng 10-2020 sẽ tổ chức chấm điểm và sau đó sẽ công bố kết quả bình chọn.

Ngoài ra, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đặc biệt với các mặt hàng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức “Hội chợ vàng hàng xuất khẩu Việt Nam”, thời gian từ 7h30 ngày 30-7-2020 tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm này đã có 26 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia hội chợ với hơn 300 gian hàng. Hội chợ sẽ được bố trí thành 2 khu: khu gian hàng dành cho cá mặt hàng xuất khẩu và gian hàng dành cho các mặt hàng có tiềm năng xuất xuất khẩu của các doanh nghiệp.

Các sự kiện trên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến doanh nghiệp, là cơ hội để người tiêu dùng chung tay cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức.