Nhanh nhạy tung gói kích cầu với nhiều sản phẩm dịch vụ mới, du lịch Quảng Ninh lại “đi trước một bước”

  • 16/11/2020 08:43
  • 0 bình luận
  • P.V
  • In bài

ANTD.VN - Là một trong những điểm đến vực dậy nhanh sau thời kỳ cao điểm dịch Covid-19, Quảng Ninh chọn lối đi khác biệt nhưng hiệu quả bằng sức hút từ hàng loạt sản phẩm du lịch mới – lạ - đẳng cấp.

Quyết liệt, nhanh nhạy “đi qua cơn bão”

Nếu như giữa tâm bão Covid-19, Quảng Ninh là địa phương ấn tượng trong công tác chống dịch, với tuyến đầu tại sân bay quốc tế Vân Đồn (Vân Đồn) đón đồng bào từ vùng dịch trở về nước an toàn và hiệu quả, thì ngay khi đợt Covid-19 thứ nhất ngừng lại, Quảng Ninh lại một lần nữa chứng minh sức sống và sức bật lớn của vùng đất này với các giải pháp kịp thời.

Ngay trong quãng thời gian du lịch đóng băng vì dịch, du lịch Quảng Ninh vẫn vận động không ngừng khi thai nghén và cho ra đời hai sản phẩm đẳng cấp: Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật đầu tiên tại Việt Nam - Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả) và Tàu cao tốc tuyến Tuần Châu – Cô Tô vào tháng 5/2020.

Nhanh nhạy tung gói kích cầu với nhiều sản phẩm dịch vụ mới, du lịch Quảng Ninh lại “đi trước một bước” ảnh 1

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật Yoko Onsen Quang Hanh

Việc đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh không chỉ cộng thêm cho Quảng Ninh một lợi thế du lịch với sản phẩm chất lượng, độc đáo, khác biệt mà còn xóa đi hạn chế du lịch mùa vụ, vốn là điểm yếu của du lịch Quảng Ninh, biến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cả đông lẫn hè.

Trong khi đó, Tàu cao tốc Tuần Châu Express được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, có khả năng đưa đón khách tham quan các đảo xa đất liền với tốc độ tối đa tới 50km/h, hoạt động được trong thời tiết gió cấp 7 với các tiện nghi hiện đại, là tuyến đường thủy đầu tiên nối liền giữa hai điểm du lịch nổi tiếng gồm Tuần Châu (Hạ Long) và đảo Cô Tô (Vân Đồn), rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai địa điểm rất nhiều, tạo thuận lợi cho du khách khám phá và kết nối tính trải nghiệm của các điểm đến hiệu quả.

Nhanh nhạy tung gói kích cầu với nhiều sản phẩm dịch vụ mới, du lịch Quảng Ninh lại “đi trước một bước” ảnh 2

Tàu cao tốc Tuần Châu - Cô Tô

Bằng việc tung ra các sản phẩm mới song hành cùng các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách trong mùa dịch một cách chặt chẽ, các điểm đến tại Quảng Ninh như Yoko Onsen Quang Hanh, tàu cao tốc Tuần Châu, Sun World Halong Complex... đã nhanh chóng hút khách trở lại. Mặc dù dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt hoàn toàn, nhưng trong tháng 6/2020, Quảng Ninh đã đón khoảng 1,2 triệu lượt khách, 98,9% là khách nội địa, bằng 64% so với cùng kỳ 2019, một con số đáng khích lệ.

"Thỏi nam châm" không ngừng hấp dẫn

Sau làn sóng dịch bệnh lần thứ hai, thành phố di sản tiếp tục tung ra gói kích cầu trị giá 100 tỷ đồng. Mặc dù theo nhận định của ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh: “Kích cầu lần 2 khó hơn lần 1 rất nhiều bởi vì mùa đông-xuân không phải là mùa du lịch của khách nội địa. Mùa này, 85-90% khách du lịch tới Quảng Ninh là khách nước ngoài". Tuy nhiên, ông Thủy cho biết tỉnh vẫn nỗ lực và kỳ vọng sẽ thu hút 10 triệu đến 15 triệu khách nội địa đến Quảng Ninh trong những tháng cuối năm.

Các biện pháp kích cầu ngay lập tức được triển khai trên diện rộng, ở cả lĩnh vực vận tải, vui chơi giải trí và lưu trú.

Sân bay Vân Đồn áp dụng các chương trình ưu đãi cho hành khách như: Miễn phí vé thăm quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử; miễn phí xe buýt Vân Đồn - Hạ Long – Dốc Đỏ (Uông Bí); giảm 50% giá dịch vụ cáp treo tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử; ưu đãi giảm giá vé tại các quần thể vui chơi giải trí của Tập đoàn Sun Group trên toàn quốc như: Sun World Halong Complex, Sun World Ba Na Hills, Sun World Hon Thom Nature Park cũng như ưu đãi tham quan/nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group...

Trong khi đó, giá vé vào vịnh Hạ Long, bảo tàng Quảng Ninh, khu di tích Yên Tử được giảm 50% đến hết năm nay. Để thu hút du khách trải nghiệm Quảng Ninh nhiều hơn, dài ngày hơn, nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn cũng đồng loạt tung ra các chương trình hấp dẫn.

Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh áp dụng chương trình mua 2 tặng 1 cho combo vé public onsen, mua phòng nghỉ tắm khoáng riêng tư (washitsu) tặng vé public onsen. Khu nghỉ dưỡng Premier Village Ha Long Bay áp dụng song song hai chương trình ưu đãi: Gói nghỉ dưỡng Staycation với giá chỉ từ 5.500.000 VND++/đêm cho villa 2 phòng ngủ và gói “Nghỉ dưỡng trọn vẹn” với mức giá 6.670.000 VND++/đêm bao gồm villa nghỉ dưỡng 2 phòng ngủ kèm vé tắm khoáng tại Yoko Onsen Quang Hanh cho 4 người. Vinpearl Hạ Long có mức giá ưu đãi 3.300.000 VND++/đêm với phòng nghỉ cho 2 người…

Nhanh nhạy tung gói kích cầu với nhiều sản phẩm dịch vụ mới, du lịch Quảng Ninh lại “đi trước một bước” ảnh 3

Premier Village Ha Long Bay

Với chương trình kích cầu hấp dẫn, chỉ trong 10 ngày đầu tháng 10/2020, Quảng Ninh đã đón tiếp 92.000 lượt khách, trong đó riêng ngày 10/10 là 7.000 lượt khách du lịch. Lượng khách đến tham quan Vịnh Hạ Long đạt gần 4.000 khách, lưu trú đêm trên Vịnh Hạ Long đạt 1.500 khách…

Những dấu hiệu đáng mừng đã cho thấy bước đi đúng đắn, hiệu quả của tỉnh, trong nguy thấy cơ, khai thác đúng và kịp thời những tiềm năng du lịch sẵn có để biến Quảng Ninh trở thành thỏi nam châm mới hút khách, vượt lên trên những khó khăn khách quan chưa từng có trong lịch sử. Đó là phép thử cho thấy sức bật ngày càng lớn của vùng đất mỏ ngày nào, nơi "vàng đen" thực sự chuyển sang "vàng mười" một cách hiệu quả không ngờ.

Tin cùng chuyên mục