Mưa “bụi” trên cầu Chương Dương

(ANTĐ) - Đơn vị thi công đã quá cẩu thả khi sửa chữa cầu Chương Dương dẫn đến tình trạng người tham gia giao thông khi đi qua cầu bị sơn dính và bụi sắt bắn vào mắt.

Mưa “bụi” trên cầu Chương Dương

(ANTĐ) - Đơn vị thi công đã quá cẩu thả khi sửa chữa cầu Chương Dương dẫn đến tình trạng người tham gia giao thông khi đi qua cầu bị sơn dính và bụi sắt bắn vào mắt.

Bạt che chắn trên cầu Chương Dương bị gió thổi tung làm bụi sắt rơi vào mắt người đi đường
Bạt che chắn trên cầu Chương Dương bị gió thổi tung làm bụi sắt rơi vào mắt người đi đường

Anh Nguyễn Mạnh Cường, ở Gia Lâm sáng nào cũng đi làm qua đây cho biết: “Lúc đi qua cầu thấy những bụi li ti bắn vào mặt, tôi cứ nghĩ là cát. Về đến nhà tôi mới để ý thì ra trên mặt và quần áo đều phủ một lớp sơn trắng xóa. Tôi nghĩ rất nhiều người cũng bị tình trạng giống như tôi. Không hiểu đơn vị thi thi công có biết đến điều này hay không…?”.

Cầu Chương Dương, có hàng nghìn lượt xe ôtô và xe máy qua lại mỗi ngày. Thời gian gần đây đơn vị quản lý cầu đường đang gia cố, sửa chữa, sơn lại các trụ cột thép và thanh giằng…

Chị Vũ Thu Hồng, nhà ở Đức Giang chỉ tay vào tấm bạt xanh căng ở trên cầu nói: “ Mấy hôm trước chính tôi nhìn thấy tấm bạt này bị bung ra khỏi thành cầu, lúc đó trên cầu gió mạnh khiến tấm bạt cứ bay phần phật làm nhiều người điều khiển xe máy tránh không kịp nên đâm vào nhau gây tắc nghẽn giao thông trên cầu”.

“Vừa cách đây một tuần, một người khi đang điều khiển xe máy bị tấm bạt che khuất tầm nhìn, không làm chủ được tay lái nên ngã văng ra giữa cầu. Cũng may các phương tiện khác đều dừng lại kịp nên người đó chỉ bị thương nhẹ” - anh Vũ Văn Học trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên bổ sung.

Chúng tôi có mặt trên cầu Chương Dương chiều 21-7 và nhận thấy các công nhân vẫn đang thi công ở trên cao, trong khi tấm bạt để che chắn quá thấp không đủ để ngăn bụi và sơn khỏi ảnh hưởng đến những người đi qua cầu. Tấm bạt dường như không có tác dụng vì bị gió thổi và đã bị rách khá lớn. Gió cuốn theo bụi do những người thợ cạo rỉ sắt văng vào mặt người đi trên cầu. Hơn nữa, đơn vị thi công đã không cho căng bạt trên diện tích rộng, chỗ có chỗ không.

Chỉ có một đoạn khoảng 7-8m được căng bạt nhưng hầu như đều đã bị rách. Còn đoạn sau thì trống không. Nhiều hôm tắc đường, mọi người phải dừng lại khá lâu ở đoạn đường đang thi công nên phải hít bụi một cách thụ động. Máy móc dùng để sửa chữa, sơn cầu... để ngổn ngang không hề có biển báo, nếu vào buổi tối người tham gia giao thông sẽ khó mà nhận biết. Đây là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn các tai nạn giao thông.

Anh Tạ Văn Lâm, một người thợ sửa chữa cầu cho biết: “Chúng tôi có căng bạt để tránh bụi khi cạo rỉ sắt và sơn nhưng do ở trên cao gió mạnh nên sơn bắn xuống người đi trên cầu là điều không tránh khỏi!?”. Tuy nhiên khi được hỏi tại sao chỉ có một đoạn được che bạt, đoạn khác lại không thì anh Lâm không trả lời...?

Để đảm bảo an toàn cho phương tiện giao thông và người dân qua lại trên cầu, đề nghị đơn vị thi công có biện pháp khắc phục và che chắn cẩn thận.

Ngọc Hân