- Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được mở rộng thêm 8ha
- Xén dải phân cách một số tuyến đường ở Thủ đô để chống ùn tắc
- Đề nghị đầu tư 11.000 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1
Dự án được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 24 năm 5 tháng.
Dự án được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo ATGT trên QL 21; phát huy hiệu quả của việc đầu tư xây dựng Đại lộ Thăng Long, QL 32, cầu Vĩnh Thịnh; tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị vệ tinh Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai; từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của Thủ đô theo quy hoạch…
Giai đoạn 1A (triển khai năm 2016-2018) với quy mô 4 làn xe (24m), đưa vào khai thác từ năm 2019; giai đoạn 1B (từ năm 2019-2022) với quy mô 6 làn xe (44m), đưa vào khai thác từ năm 2023.