Lần đầu tiên ra mắt tổng đài di động hỗ trợ 7 ngôn ngữ dân tộc

  • 29/01/2013 15:42
  • 0 bình luận
  • Hà Linh
  • In bài
ANTĐ -Bộ tính năng Buôn làng dành riêng cho đồng bào dân tộc thiểu số với tổng đài hỗ trợ 7 thứ ngôn ngữ.

Hôm nay, 29-1-2013, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chính thức triển khai Bộ tính năng Buôn làng dành riêng cho đồng bào dân tộc thiểu số, giúp đồng bào có sản phẩm viễn thông di động hỗ trợ ngôn ngữ của mình. Tổng đài sẽ hỗ trợ 7 ngôn ngữ: Thái, Tày-Nùng, H’Mông, Dao, Gia-rai, Khơ-me, Ê Đê. Điện thoại viên người dân tộc sẽ trực tiếp giải đáp dịch vụ miễn phí qua tổng đài.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu nghe gọi thông thường, bộ tính năng Buôn làng còn cung cấp nhiều chương trình tin tức tổng hợp, kể chuyện, ca nhạc, hướng dẫn trồng trọt, chăn nuôi bằng tiếng dân tộc 24/24h. Toàn bộ thông tin hướng dẫn sử dụng được dịch ra tiếng dân tộc hoặc dùng hình ảnh minh họa giúp bà con dễ dàng thực hiện các thao tác. Tổng đài miễn phí giải đáp dịch vụ như sau: 3331 (Tày- Nùng); 3332 (Thái); 3335 (H’Mông); 3336 (Dao); 3337 (Gia-rai); 3338 (Ê-đê); 3339 (Khơ-me). Ông Nguyễn Việt Dũng- Phó Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel cho biết: "Viettel là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên nói riêng và doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên nói chung có tổng đài tiếng dân tộc".

Bộ tính năng này không bị giới hạn thời gian sử dụng, trong vòng 60 ngày chỉ cần phát sinh một trong các hoạt động như: nạp thẻ, phát sinh cuộc gọi/tin nhắn có cước... Trong trường hợp cần thiết, khách hàng sẽ được hỗ trợ định vị với cước phí 100 đồng/lần.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Hoàng Xuân Lương- Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Chính phủ cho rằng: “Bộ tính năng này không chỉ hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số trong việc liên lạc, mà còn thể hiện sự trân trọng văn hóa các dân tộc của tập đoàn Viettel, đồng thời nâng cao hiểu biết về khoa học kỹ thuật cho đồng bào dân tộc thiểu số, có ý nghĩa lớn trong việc đảm bảo an ninh quốc phòng”.

Tin cùng chuyên mục

Liên kết hữu ích