Hà Nội: Hai nhân viên khách sạn Mường Thanh thành F1 do nghe hộ điện thoại, đổi tiền cho bệnh nhân Covid-19

  • 04/11/2020 15:01
  • 0 bình luận
  • Duy Tiến
  • In bài

ANTD.VN - Trong quá trình tiếp xúc với người đang cách ly phòng Covid-19, hai nhân viên khách sạn Mường Thanh Grand Centre vô tình trở thành F1 do chủ quan, không tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch…

Hà Nội: Hai nhân viên khách sạn Mường Thanh thành F1 do nghe hộ điện thoại, đổi tiền cho bệnh nhân Covid-19 ảnh 1

Nhiều khách sạn ở Hà Nội tổ chức cách ly có thu phí phòng Covid-19 (Ảnh minh họa)

Chiều 4-11, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, trong tuần vừa qua, thành phố ghi nhận 01 ca bệnh Covid-19 là người nước ngoài được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Cụ thể, bệnh nhân là chuyên gia người Israel nhập cảnh ngày 31/10/2020 trên chuyến bay QR976 (ghế 30C) từ sân bay Doha - Qatar. Bệnh nhân này được chuyển đến cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Centre (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngay sau khi nhập cảnh.

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 03/11 của bệnh nhân này dương tính với SARS-COV-2, được Bộ Y tế công bố là ca bệnh 1203. Sau đó, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) để điều trị.

Đáng chú ý, trong thời gian bệnh nhân người Israel kể trên cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Centre, có 02 nhân viên của khách sạn đã vô tình trở thành đối tượng F1 của bệnh nhân do chủ quan, không tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh.

Ông Hoàng Đức Hạnh thông tin, trong hai nhân viên khách sạn Mường Thanh Grand Centre trở thành đối tượng F1 của bệnh nhân số 1203, một người dùng điện thoại của bệnh nhân để nói chuyện với người khác (nghe hộ điện thoại) trong khoảng 10 giây, một người đổi tiền cho bệnh nhân.

Cả hai trường hợp này đang được cách ly tại khách sạn và đã được lấy mẫu xét nghiệm (đang chờ kết quả).

Tin cùng chuyên mục