30 triệu USD xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam

  • 27/11/2014 07:36
  • 0 bình luận
  • Tuyết Nhung
  • In bài

ANTĐ - Viện Nghiên cứu lúa gạo quốc tế (IRRI) sẽ hỗ trợ Việt Nam triển khai Chương trình tái cấu trúc ngành lúa gạo Việt Nam theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững phục vụ xây dựng nông thôn mới. 

Ông Robert Zeigler, Tổng Giám đốc IRRI cho rằng, sản xuất nông nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt với một số khó khăn. Tuy nhiên, nếu tái cấu trúc đúng cách và có giải pháp phù hợp, ngành này chắc chắn sẽ tiếp tục tạo ra kim ngạch xuất khẩu và chiếm vị thế cao trong nền kinh tế. IRRI đưa ra 6 sáng kiến để hỗ trợ ngành lúa gạo Việt Nam tái cơ cấu, xây dựng thương hiệu lúa gạo. Tổng chi phí cho 6 sáng kiến giai đoạn 2014-2020 vào khoảng 30 triệu USD. 

Tin cùng chuyên mục