Thu trên 1.600 sản phẩm kem đánh răng dược liệu giả nhãn hiệu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  K iểm tra Trung tâm dược phẩm Hapulico - số 1 Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân) và một số nhà thuốc bán lẻ, cơ sở kinh doanh tại một số quận, huyện, lực lượng QLTT thu giữ hơn 1.600 sản phẩm kem đánh răng dược liệu giả nhãn hiệu Ngọc Châu.

Ngày 26-6, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội thông tin, lực lượng QLTT vừa kịp thời phát hiện, ngăn chặn lượng lớn kem đánh răng giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ.

Lực lượng chức năng kiểm đếm số sản phẩm kem đánh răng giả nhãn hiệu

Lực lượng chức năng kiểm đếm số sản phẩm kem đánh răng giả nhãn hiệu

Trước đó, Cục QLTT Hà Nội nhận được phản ánh, đề nghị của Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh, về việc trên thị trường có nhiều sản phẩm ghi “Kem đánh răng Dược liệu Ngọc Châu”, nhưng thực tế không rõ nguồn gốc, không phải là hàng chính hãng.

Tiến hành xác minh, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) đã phát hiện nhiều nhà thuốc bán lẻ và nhiều cơ sở kinh doanh trên địa bàn Hà Nội bán hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu.

Để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm, cũng như đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp, sức khỏe người tiêu dùng, chiều 24-6, Đội QLTT số 1 đã kiểm tra Trung tâm dược phẩm Hapulico - số 1 Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân) và một số nhà thuốc bán lẻ, cơ sở kinh doanh tại các quận huyện: Quốc Oai, Đông Anh, Cầu Giấy và Hà Đông.

Qua kiểm tra, Đội QLTT số 1 phát hiện, tạm giữ tổng số 1.663 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu. Toàn bộ số hàng giả mạo đều được thể hiện số lô sản xuất là: 303 và phần đuôi tuýp dập sóng song song, hai bên đuôi tuýp không bo viền (để sắc cạnh). Đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh khi được mời đến làm việc, đã xác nhận toàn bộ số hàng mà Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Nội thu giữ là hàng giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu.

Theo chỉ huy Đội QLTT số 1, số hàng giả này được tiêu thụ thông qua kinh doanh truyền thống và online, trên sàn thương mại điện tử. Đặc biệt, nhiều hàng hóa có dấu hiệu là hàng giả của doanh nghiệp Việt Nam được sản xuất ở nước ngoài, đưa vào tiêu thụ tại thị trường nội địa.