Rap hóa, Hip-hop hóa "cẩm nang du lịch" trên sóng truyền hình

ANTD.VN - "Thời tiết này đi đâu?" là tên gọi chương trình sẽ lên sóng kênh cả hai kênh VTV1, VTV3 từ và được kỳ vọng sẽ đem đến luồng gió mới cho khán giả màn ảnh nhỏ.

Lần đầu tiên trên sóng truyền hình, thông qua chương trình "Thời tiết này đi đâu?", khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức bản tin thời tiết - du lịch với cách thể hiện sinh động và nội dung phong phú.

Một trong những điểm đầu tiên của chương trình này là giúp mọi người có thể dễ dàng lên kế hoạch du lịch thông qua chuyên mục "Thời tiết". Ở đó, bên cạnh những thông tin thời tiết được thể hiện cô động và súc tích để khán giả có hình dung rõ ràng về tình hình thời tiết trên cả nước, chương trình cũng sẽ lựa chọn một điểm đến để giới thiệu chuyên sâu về tình hình thời tiết của điểm này cũng như gợi ý cho chuyện xê dịch đến đâu của khán giả. 

Ở mục "Đi đâu?", chương trình sẽ đưa ra gợi ý thực tế cho người xem, từ trải nghiệm thắng cảnh đến ẩm thực và văn hóa. 

45 giây hình của "Đi đâu" hứa hẹn là những thước phim chân thực và cực "chất" về dải đất hình chữ S. Trong đó, êkip sản xuất đã nỗ lực đem đến những góc nhìn và cách khám phá mới đối với cả những vùng đất tưởng chừng như đã quá quen thuộc với mọi người.

Đơn cử như một vòng du lịch quanh thành phố vào những ngày đầu đông cũng có thể khiến những người đã từng hoặc đang sống tại Hà Nội thêm hiểu và trân quý mảnh đất này. Những thông điệp du lịch xanh sẽ được lồng ghép khéo léo để khán giả dễ bắt nhịp và hưởng ứng.

Rap hóa, Hip-hop hóa "cẩm nang du lịch" trên sóng truyền hình ảnh 2

Điểm độc đáo nhất của chương trình "Thời tiết này đi đâu" nằm ở chuyên mục "Valika" (chiếc vali chứa đồ - hình ảnh thường thấy khi đi du lịch). Tại chuyên mục này, phần diễn ngôn các thông tin bổ ích hay các mẹo hay mỗi khi đi du lịch được Rap hoá trên nền nhạc EDM hoặc thể hiện bằng phong cách Hip-hop. Chương trình có sự đồng hành của nhạc sĩ, ca sĩ Lê Hoàng Phong, các nghệ sĩ thuộc giới underground, các "youtubers" 9x được nhiều bạn trẻ yêu mến.

Xuyên suốt 52 chủ đề, "Valika" không đi vào những chủ đề hay thông điệp du lịch to lớn mà đưa ra những gợi ý thực tế, những thông tin du lịch thú vị hay những mẹo hay được nhiều người áp dụng khi đi du lịch như: "Phở Hà Nội 24h", "Bánh mì ba miền", "Mẹo dân gian chống say tàu xe"...

Đại diện đơn vị sản xuất cho biết, có thể khán giả không tìm thấy thông tin chi tiết từ A đến Z nhưng "Valika" sẽ mở ra sự tò mò khiến mọi người phải nhấp chuột trên Google để tìm kiếm thông tin mở rộng.

"Thời tiết này đi đâu" bao gồm 2 phiên bản. Phiên bản 2 phút được phát sóng vào 18h50 trên kênh VTV3 và 21h30 trên kênh VTV1 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Còn phiên bản 5 phút được phát sóng vào Chủ nhật hàng tuần.

Chương trình chứa đựng bức thông điệp ý nghĩa: "Hãy đi để trở về với trái tim đầy nắng, với tâm hồn rộng mở hơn nhờ những 'va chạm' với vùng đất khác, với những con người khác".