216 doanh nghiệp ASEAN tham gia "Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN"

  • 09/08/2020 07:57
  • 0 bình luận
  • Hà Linh
  • In bài
ANTD.VN - Sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 (8-8-2020) có sự tham gia của 216 doanh nghiệp trong toàn khối ASEAN với 2 nhóm hoạt động chính.
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN thu hút 216 doanh nghiệp tham gia

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN thu hút 216 doanh nghiệp tham gia

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS- Bộ Công Thương) cho biết, 216 doanh nghiệp tham gia sự kiện chia làm 2 nhóm, gồm: ASEAN Pavilion – mua sắm nội địa và ASEAN Cross-border – mua sắm xuyên biên giới.

Nhóm 1 (hiển thị trên Landing Page là ASEAN Pavilion): nhóm các website bán hàng cho thị trường nội địa và thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt trong ngày 8-8. Có 10 nước thành viên ASEAN cùng hơn 80 doanh nghiệp sẽ tham gia vào hoạt động của nhóm 1.

Nhóm 2 (hiển thị trên Landing Page là ASEAN Cross-Border): nhóm các website thực hiện giao dịch xuyên biên giới dựa trên nền tảng sẵn có của các doanh nghiệp. Các nước tham gia nhóm 2 gồm có: Brunei, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Việt Nam hiện có 19 doanh nghiệp trong nước tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020. Cụ thể, đối với nhóm mua sắm nội địa – ASEAN Pavilion, Việt Nam hiện có các sàn TMĐT uy tín tham gia như: Lazada, Shopee, Fado, Tiki, Thegioididong, Accesstrade…; Các doanh nghiệp hạ tầng như Viettel Post, VNPay, ZaloPay,.. và một số doanh nghiệp lớn khác như: Bibica, Bitis, Sunhouse…

Các doanh nghiệp, các sàn TMĐT trên sẽ đồng loạt tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng cả nước để chào mừng “Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020”.

Đối với nhóm mua sắm xuyên biên giới – ASEAN Cross-border, sàn thương mại điện tử Fado của Việt Nam sẽ tham gia và cung cấp dịch vụ mua hàng xuyên biên giới cho các nước trong khối. Trong sự kiện này, người tiêu dùng tại các nước thành viên thuộc ASEAN đều có thể tìm kiếm và đặt mua các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như: trà, cafe, lụa,… và được miễn phí vận chuyển toàn Đông Nam Á.

Website chính thức cập nhật thông tin về sự kiện và các doanh nghiệp tham gia: www.aseanonlinesaleday.com đã được tích hợp với Trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin của ASEAN do Ban Thư ký thực hiện cùng 10 nước trong khối.

Với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN 2020, Việt Nam đã đề xuất sáng kiến tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN là hoạt động thường niên (giai đoạn 2020 -2025) nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm.

Bên cạnh đó, chương trình ASEAN Online Sale Day còn là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết, định vị và phục hồi kinh tế sau Covid-19.

Tin cùng chuyên mục