Tin nhắn đăng ký quảng cáo tới người dùng di động phải được gắn nhãn DKQC

  • 27/07/2021 10:16
  • 0 bình luận
  • Hà Linh
  • In bài
ANTD.VN -  Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đề xuất giải pháp mới nhằm ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo làm phiền người dùng điện thoại di động.
Tin nhắn đăng ký quảng cáo tới người dùng di động phải được gắn nhãn DKQC ảnh 1

Tin nhắn quảng cáo đầu tiên và duy nhất chỉ được gửi từ 7h-22h

Dự thảo Thông tư quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 91/2020/NĐ-CP của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, quy định việc gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất.

Dự thảo nêu rõ: “Người quảng cáo chỉ được phép gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất tới 1 số thuê bao. Tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất được gắn nhãn có định dạng DKQC. Nhãn được đặt vị trí đầu tiên trong tin nhắn”.

Tin nhắn tối thiểu bao gồm các nội dung: Giới thiệu người quảng cáo đề nghị đăng ký. Hướng dẫn đăng ký nhận quảng cáo qua hệ thống của Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) hoặc hệ thống do người quảng cáo thiết lập. Hướng dẫn từ chối qua hệ thống của Cục An toàn thông tin hoặc hệ thống do người quảng cáo thiết lập.

Đáng chú ý, dự thảo quy định chỉ được phép gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất từ 7h đến 22h. Trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm gửi tin nhắn quảng cáo đầu tiên và duy nhất, người dùng không phản hồi thì được hiểu là từ chối.

Dự thảo hướng dẫn người sử dụng cách đăng ký/hủy đăng ký vào danh sách không quảng cáo được thực hiện thông qua một trong các hình thức sau: Đăng ký/hủy qua tin nhắn SMS (qua đầu số 5656); Đăng ký/hủy qua website (khongquangcao.ais.gov.vn) hoặc tổng đài hoặc ứng dụng.

Mọi đăng ký/hủy đăng ký danh sách không quảng cáo qua website hoặc qua ứng dụng phải được xác thực qua số điện thoại đã thực hiện đăng ký/hủy đăng ký.

Tin cùng chuyên mục