Tiếp thị kiểu lừa đảo

(ANTĐ) - “Cháu chào bác ạ, bác không nhận ra cháu ạ, cháu là nhân viên bảo hành bếp gas hay đến nhà mình đây mà”, cậu thanh niên ăn mặc khá lịch sự, nói liến thoắng một hồi sau khi được ông Nguyễn Văn Bính, trú ở nhà A2 tập thể Trần Hưng Đạo, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng mở cửa mời vào nhà.
Chào hỏi xong, cậu thanh niên xin phép đi vào khu bếp nhà ông Bính. Ngó nghiêng một lúc, cậu ta buông câu nhận xét: “Bếp nhà bác còn tốt đấy, đúng là bảo hành thường xuyên có khác. Hôm nay, chúng cháu phát cho bác địa chỉ, điện thoại và cả sổ bảo hành của loại gas mới, bác cầm hộ cháu nhé. Lần tới cứ theo số mới mà gọi bác ạ”. “Không không, gia đình tôi dùng quen hãng gas rồi, không đổi đâu”, ông Bính phản ứng khá quyết liệt. “Thôi được, bác cho cháu mượn cái bút để cháu ghi lại ký hiệu vỏ bình của bác vậy”. Quay vào phòng lấy bút chưa đầy 5 giây, ra đến bếp, ông Bính nhận được thông tin của cậu thanh niên: “Bình gas của bác hết rồi đây này. Gọi gas của hãng cháu nhé. Đây, cháu bấm điện thoại là có nhân viên mang đến ngay”.

Bực mình vì thái độ của cậu nhân viên tiếp thị, ông Bính kiên quyết từ chối. Đến trưa, con trai ông Bính đi làm về, nghe bố nói chuyện liền ra kiểm tra bếp gas. Hóa ra, chiếc van khóa bình gas đã bị cậu nhân viên tiếp thị cố tình vặn ra rồi nói dối là gas hết. May mà ông Bính không đồng ý mua bình gas mới. Ghi lại câu chuyện này để người dân đề phòng, cũng để khuyến cáo các hãng gas, cửa hàng gas: đừng nên cử nhân viên tiếp thị theo kiểu… lừa đảo như trên!