Quản lý thị trường tiếp nhận phản ánh của khách hàng về dịch vụ du lịch

  • 03/05/2021 07:06
  • 0 bình luận
  • Hà Linh
  • In bài
ANTD.VN -  Người dân cần cài app "Du lịch Việt Nam an toàn" để phản ánh tất cả vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, quảng cáo không đúng thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm... trong lĩnh vực du lịch.
Quản lý thị trường tiếp nhận phản ánh của khách hàng về dịch vụ du lịch ảnh 1

Cài app "Du lịch Việt Nam an toàn" để phản ánh chất lượng dịch vụ du lịch

Tổng cục Du lịch (Bộ VH- TT&DL) và Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) vừa ký kết Quy chế phối hợp trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch.

Theo đó, ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” được kết nối liên thông với hệ thống thông tin nghiệp vụ của Tổng cục Quản lý thị trường, cho phép hai bên dễ dàng trao đổi thông tin, phối hợp tiếp nhận và xử lý phản hồi của khách du lịch, bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách.

Khi đến một cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, du khách dùng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” để kiểm tra cơ sở đó đã đăng ký tiêu chuẩn an toàn với cơ quan quản lý Nhà nước hay chưa, nếu đã đăng ký thì có đáp ứng và thực hiện đầy đủ các tiêu chí hay không.

Trong và sau khi sử dụng dịch vụ, khách du lịch có thể phản ánh chất lượng dịch vụ ngay trên ứng dụng bằng cách đánh giá, đăng tải hình ảnh hoặc video.

Mỗi lần đánh giá chỉ được thực hiện cho một lần sử dụng dịch vụ, đây cũng là điểm ưu việt của ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” khi du khách đã được định danh, đơn vị cung ứng dịch vụ được xác thực nên có thể loại trừ các trường hợp đánh giá ảo.

Thông qua những phản ánh của khách du lịch, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường sẽ phối hợp kiểm tra và xử lý theo quy trình, qua đó góp phần bảo vệ quyền lợi cho khách du lịch và môi trường kinh doanh lành mạnh.

Ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" có trên App Store dành cho hệ điều hành iOS hoặc CH Play dành cho hệ điều hành Android.

Cần nhắc lại, mới đây một nhà hàng tại TP Nha Trang đã bị tố 'chặt chém' khách hàng khi khách ăn ốc hương.

Tin cùng chuyên mục