Những điểm nhấn quan trọng của Du lịch Hà Nội trong năm 2016

ANTD.VN - Trong năm 2016, Hà Nội đã đón hơn 4 triệu lượt khách quốc tế. Con số này tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế quan trọng của Hà Nội đối với sự phát triển chung của ngành du lịch cả nước.

Theo ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, một trong những thành tựu nổi bật nhất trong năm 2016 của ngành Du lịch Hà Nội đó là Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26-6-2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo.

Trong đó, Nghị quyết nhấn mạnh việc đưa du lịch Hà Nội trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển ngành du lịch chất lượng cao, theo hướng chuyên nghiệp, có trọng tâm trọng điểm, kết hợp với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa... Đặc biệt, phải xây dựng Hà Nội trở thành điểm đến “An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn” không chỉ với du khách trong nước mà cả với bạn bè quốc tế.

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đã vượt qua con số 4 triệu lượt khách

Cũng vào ngày 16-1 vừa qua, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây là động lực để thúc đẩy đà tăng trưởng mạnh mẽ của Du lịch Thủ đô trong những năm tới, với vị trí và trọng trách là đầu tầu và là cửa ngõ du lịch của cả nước.

Không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm thu hút du khách trong và ngoài nước

Ngoài ra, theo ông Đỗ Đình Hồng, trong năm 2016, Sở Du lịch đã tích cực triển khai kế hoạch số 159/KH-UBND ngày 24-8-2016 của Thành phố Hà Nội về tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, đạt được một số kết quả tốt. Đây không chỉ là hành lang đi bộ thân thiện với người dân và du khách trong, ngoài nước, mà đã trở thành không gian của các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, du lịch… đặc sắc.

Festival Áo dài Hà Nội là một trong những sự kiện đặc sắc của ngành Du lịch Thủ đô

Cũng trong năm 2016, Sở Du lịch Hà Nội cũng đã tổ chức thành công các sự kiện như Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội – Việt Nam 2016, Festival Áo dài Hà Nội 2016; thí điểm xây dựng nhận diện thương hiệu (logo), biển chỉ dẫn và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội, chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú xây dựng sản phẩm tour du lịch mới “Cảm xúc Hà Nội”; triển khai kế hoạch hợp tác với kênh CNN quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội trên sóng truyền hình…

Bước sang năm 2017, ngành Du lịch Hà Nội phấn đấu đón 23,61 triệu lượt khách, trong đó 4,3 triệu lượt khách quốc tế và 19,31 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 66,611 tỷ đồng.