Nhà mạng gia hạn thời gian chụp ảnh thuê bao, khách hàng vẫn bức xúc

ANTD.VN - 3 nhà mạng có số lượng thuê bao lớn nhất là: VinaPhone, MobiFone và Viettel đều có thông báo gia hạn chuẩn hóa thông tin cho các thuê bao di động thay vì "hạn chót" 24-4-2018.

Nhà mạng mở nhiều kênh phục vụ khách hàng chuẩn hóa thông tin

Theo thông báo của VinaPhone, thời gian bổ sung, hoàn thiện thông tin cá nhân cho các thuê bao của mạng này sẽ là 15-5 thay vì ngày mai (24-4). Ngoài điểm giao dịch, ứng dụng và fanpage, VinaPhone cũng mới mở thêm các kênh trực tuyến để khách hàng có thể tự thực hiện bổ sung thông tin thuê bao qua web và email. 

Tương tự, MobiFone và Viettel cũng có cho hay sẽ nới thời gian thực hiện đăng ký lại thông tin cho thuê bao di động, nhưng không nêu cụ thể thời hạn mới.

Để hỗ trợ khách hàng, trong 2 ngày cuối tuần, Viettel đã cử khoảng 500 nhân viên đi các tỉnh, thành hỗ trợ hệ thống.

Một số nhà mạng cũng đã bổ sung quầy ưu tiên dành riêng cho người già, phụ nữ mang thai và người khuyết tật. Tuy nhiên, tình trạng quá tải vẫn diễn ra tại các điểm giao dịch của nhà mạng cũng như nghẽn mạng đăng ký online.

Trước thông tin nhà mạng lùi thời hạn bổ sung thông tin, nhiều khách hàng vẫn tỏ ra khá bực bội. Trên mạng xã hội, đề tài này được thảo luận sôi nổi. Nick name Nguyễn Tuấn cho biết: "Tôi biết ngay kiểu gì nhà mạng cũng phải lùi thời hạn đăng ký lại nên không vội đi đăng ký để mà chen chúc, xếp hàng".

Khách hàng Xuân Mạnh lại bày tỏ: "Sim rác bán ra vô tội vạ, để làm khổ những người có nhu cầu thực".

Nhiều khách hàng lại tỏ ra đồng tình với ý kiến cho rằng việc bổ sung thông tin cho thuê bao di động là đẩy khó về cho khách hàng, lỗi thuộc nhà mạng và họ chờ đợi xem nhà mạng sẽ làm gì tiếp theo, nhất định không đi xếp hàng bổ sung thông tin như thời bao cấp. "Một khách hàng bị cắt thuê bao không sao, nhưng 1 triệu khách hàng bị cắt thì phải xem nhà mạng làm thế nào?"- Khách hàng Thanh Tâm cho hay.

Trong khi đó, khách hàng tên Nguyễn Sỹ lại cho rằng, "SIM rác" vẫn là vấn nạn bao nhiêu năm qua, không dẹp được bởi SIM rác được lưu hành thì nhiều bên có lợi ích. Do vậy, việc bố sung ảnh chân dung không có nhiều ý nghĩa. "Vẫn chỉ là giải pháp hành chính. Nhìn người dân chen chúc nhau đi đăng ký thông tin mà phẫn nộ"- Anh Nguyễn Sỹ nói.

Trong khi đó, đại diện Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông- TT-TT) cho rằng, 24-4 không phải hạn chót để nhà mạng cắt liên lạc của các thuê bao chưa cập nhật thông tin cá nhân. Đây là thời điểm mà nhà mạng phải chịu trách nhiệm với cơ quan quản lý về việc chuẩn hóa dữ liệu thông tin thuê bao theo Nghị định 49.

Sau thời gian trên, cơ quan quản lý có thể kiểm tra dữ liệu của nhà mạng, nếu các đơn vị chưa cập nhật đầy đủ thì có thể bị xử phạt. 

Như vậy, việc nhà mạng có cắt liên lạc của thuê bao hay không, phụ thuộc vào doanh nghiệp đã thông báo như thế nào cho khách hàng.

Theo quy định, đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, doanh nghiệp phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao;

Cũng theo đại diện Cục Viễn thông, để xảy ra tình trạng chen chúc nhau để hoàn thiện thông tin cá nhân trong những ngày qua là do nhà mạng không thực hiện nghiêm túc Nghị định 49/2017/NĐ-CP, trong khi thời gian cho nhà mạng thực hiện công việc này là 1 năm.