Không tăng cước roaming thoại, tin nhắn tại 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định

  • 02/11/2020 08:25
  • 0 bình luận
  • Hà Linh
  • In bài
ANTD.VN -  Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa yêu cầu Viettel, MobiFone và VinaPhone tính cước thoại, tin nhắn như bình thường đối với người dùng dịch vụ chuyển vùng dịch vụ viễn thông di động (roaming) tại 3 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định.
Không tăng cước roaming thoại, tin nhắn tại 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định ảnh 1

Các nhà mạng đang khắc phục sự cố do bão số 9 gây ra

Cụ thể, người dùng dịch vụ roaming sẽ được tính cước thoại, tin nhắn bình thường như đang sử dụng gói cước của nhà mạng gốc.

Cục Viễn thông cũng yêu cầu 3 nhà mạng tiếp tục xây dựng các phương án và thử nghiệm kỹ thuật roaming dịch vụ dữ liệu (data) tại 3 tỉnh trên và tiếp tục thực hiện roaming tại các địa bàn khác khi có yêu cầu.

Theo Cục Viễn thông, bão số 9 đã khiến nhiều trạm thu phát sóng của các nhà mạng không thể hoạt động bình thường, dẫn đến tình trạng một vài khu vực tại các tỉnh miền Trung bị mất sóng di động và hiện các nhà mạng đang khắc phục sự cố này.

Tuy nhiên, do tiến độ công việc khôi phục lại các trạm thu phát sóng khác nhau nên người dân ở 3 địa phương trên, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa bị sạt sở, ngập lụt chia cắt, cô lập… gặp khó khăn trong việc kết nối liên lạc.

Do vậy, việc các nhà mạng cùng thực hiện roaming, giúp người dân bị mất sóng của một nhà mạng có thể chủ động lựa tìm, chọn nhà mạng khác theo nhu cầu cá nhân. Hoặc trong trường hợp mất sóng của nhà mạng này, điện thoại sẽ tự động chuyển sang nhà mạng khác có chất lượng tốt hơn. Nhờ đó, người dân có thể duy trì việc nhắn tin, gọi điện. Việc roaming này cũng phục vụ cho công tác cứu hộ cứu nạn của lực lượng chức năng diễn ra thuận lợi hơn.

Ông Nguyễn Phong Nhã- Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, trước mắt, các nhà mạng đã thống nhất sẽ mở dịch vụ chuyển vùng tại Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định từ ngày 30/10/2020 cho đến hết ngày 30/11/2020.

Hiện Sở TT-TT các địa phương đang tiến hành thông tin về dịch vụ roaming tới người dân khu vực chịu ảnh hưởng của mưa lũ. Các nhà mạng cũng đã có những hướng dẫn trong trường hợp người dân gặp khó khăn khi sử dụng dịch vụ.

Tin cùng chuyên mục