Để sân Hàng Đẫy đầy chặt khán giả

ANTĐ - Giành 2 chức vô địch, lập vô số kỷ lục ở V-League nhưng CLB Hà Nội T&T vẫn phải ghen tỵ với nhiều đội bóng khác ở độ xôm tụ và những sắc màu CĐV. Một kế hoạch bài bản đang được triển khai nhằm giúp hình ảnh đội bóng đứng vững trong lòng người hâm mộ Thủ đô.

Để sân Hàng Đẫy đầy chặt khán giả  ảnh 1Hà Nội T&T dùng nhiều “chiêu” để lấp kín các khán đài sân Hàng Đẫy.
Ảnh: Bảo Lâm

Nhiều chiêu thu hút

Sau khi Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội lần lượt giải thể, bóng đá Thủ đô chỉ còn duy nhất một đại diện ở giải VĐQG là Hà Nội T&T. Sự đầu tư mạnh mẽ từ nhà tài trợ giúp Hà Nội T&T đáp ứng rất tốt vai trò đại diện của bóng đá Thủ đô ở khía cạnh thành tích, với 2 chức vô địch V-League chỉ trong 4 mùa đã qua. Thế nhưng, hình ảnh khán đài sân Hàng Đẫy trống vắng khiến không chỉ lãnh đạo đội bóng mà cả những người yêu bóng đá Thủ đô phải rầu lòng. Lãnh đạo CLB từng thừa nhận: “Bóng đá không khán giả là bóng đá chết” và vấn đề của Hà Nội T&T ở V-League chỉ là kéo khán giả đến xem. Trên con đường xây dựng bản sắc và kéo khán giả tới sân, bắt đầu từ mùa 2014, đội đã mời NSƯT Chí Trung làm Chủ tịch Hội CĐV. Sự xuất hiện của danh hài nổi tiếng, cùng nhiều hoạt động cổ vũ sôi động xen lẫn trò chơi có quà tặng đã ít nhiều khuấy động không khí sân Hàng Đẫy mỗi dịp cuối tuần.  

Bước sang mùa 2015, kể từ trận tiếp Đồng Nai (vòng 6 V-League), sân Hàng Đẫy xuất hiện quầy bán đồ lưu niệm khá vui mắt của CLB Hà Nội T&T. Các sản phẩm từ quần áo, ruy-băng, logo cổ động, sticker cầu thủ, đến các vật dụng như cốc uống nước, khăn có in hình biểu trưng của CLB, được bán với giá rẻ. Khán giả mua bất kỳ sản phẩm nào đều sẽ được vào cửa miễn phí. 

“Mục đích của CLB khi mở quầy bán hàng lưu niệm không phải vì lợi nhuận mà là để thu hút khán giả tới sân ngày một nhiều hơn và giúp hình ảnh đội bóng tìm được chỗ đứng trong lòng người hâm mộ. Và trong kế hoạch này, tới đây chúng tôi sẽ mở cửa miễn phí khán đài B để phục vụ người dân Thủ đô đến xem và cổ vũ cho đội bóng”, ông Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Truyền thông Hà Nội T&T, cho biết.

Đội bóng hướng tới cộng đồng

Việc mở quầy hàng lưu niệm, mở cửa miễn phí sân Hàng Đẫy chỉ là phần “khởi động” cho chiến dịch xây dựng Hà Nội T&T trở thành đội bóng của Thủ đô. Ông Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định: “Để đứng vững trong lòng người hâm mộ, trước hết phải đưa đội bóng gần lại với người dân thông qua nhiều hoạt động ngoài bóng đá.

Cụ thể, hàng năm, CLB sẽ cử thành viên, cầu thủ tham dự một số hoạt động thể thao hoặc từ thiện do thành phố Hà Nội tổ chức. Trung bình một tháng 2-3 lần, đội bóng sẽ đến từng trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội để giao lưu, tặng các sản phẩm cổ động với mong muốn tạo sự thân thuộc, nuôi dưỡng tình yêu đội bóng với CĐV ngay từ khi còn nhỏ - theo cách các CLB ở Thái Lan, Nhật Bản vẫn thường làm và đang rất thành công.

Tại những buổi giao lưu như thế, các em học sinh sẽ được thoải mái giao lưu, trò chuyện và nhận quà từ những cầu thủ nổi tiếng của đội như Thành Lương, Văn Quyết, Samson… Hà Nội T&T quả quyết, những hoạt động ấy thuần túy ở phạm vi bóng đá, giao lưu giữa cầu thủ với người hâm mộ, chứ không vì mục đích kinh doanh hay quảng bá thương hiệu nào xuất hiện. Bởi đích nhắm cuối cùng của chúng tôi là xây dựng đội bóng của Thủ đô đúng nghĩa” - ông Nguyễn Quốc Tuấn hào hứng nói về kế hoạch quảng bá sắp tới của đội. 

Hy vọng với một kế hoạch bài bản và sự hào hứng của người trong cuộc, sân Hàng Đẫy sẽ không còn cảnh đìu hiu và người hâm mộ Thủ đô sẽ lại tìm được niềm vui trong bóng đá vào mỗi dịp cuối tuần.