Cải cách mạnh thủ tục hành chính liên quan đến công tác phòng ngừa cháy, nổ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Ngày 13-3, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn nạn cứu hộ - CATP Hà Nội đã ra thông báo đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, khi có nhu cầu về các thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Theo đó, Công an quận, huyện, thị xã sẽ giải quyết thủ tục theo thẩm quyền do Công an Hà Nội phân cấp.

Việc đổi mới trong cải cách hành chính là chủ trương lớn của CATP Hà Nội nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Trước đây, theo quy định người dân muốn giải quyết thủ tục hành chính phải tới Công an thành phố giải quyết những vấn đề: cấp, cấp đổi, cấp lại Giấy phép vận chuyển hàng hoá nguy hiểm về cháy, nổ; cấp, cấp đổi, cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn nạn cứu hộ; Quyết định phục hồi hoạt động của cơ sở liên quan đến phòng cháy chữa cháy.

Bắt đầu từ 10-1-2021, người dân có thể tới Công an quận, huyện làm thủ tục (Có danh sách và số điện thoại để người dân tiện liên hệ).

Theo CATP Hà Nội, thực hiện Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24-11-2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số biện pháp thi hành luật Phòng cháy chữa cháy và luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy chữa cháy, trong đó Nghị định thay thế Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31-7-2014 của Chính phủ có hiệu lực thi hành từ 10-1-2021, Giám đốc CATP Hà Nội đã quyết định phân công nhiệm vụ về cơ sở quận, huyện. Mục đích để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy.