Xe+

Hàng không phòng dịch Covid-19 ra sao?

  • 23/02/2021 07:51
  • 0 bình luận
  • Ngân Tuyền
  • In bài
ANTD.VN - Theo đánh giá, Vietnam Airlines hiện là hãng có tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh vượt trội nhất ngành hàng không Việt Nam và đáp ứng yêu cầu khắt khe của ngành hàng không quốc tế.

Các biện pháp của hãng đảm bảo mức độ an toàn dịch bệnh cao hơn tiêu chuẩn của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam và tương đương mức 4 sao theo thang đánh giá 5 cấp độ của Tổ chức xếp hạng hàng không Skytrax.

Theo đó, nhiều biện pháp phòng, chống dịch đang được Vietnam Airlines triển khai nghiêm ngặt hơn yêu cầu của ngành hàng không trong nước và quốc tế.

Hãng là đơn vị vận tải hàng không duy nhất tại Việt Nam có bộ tiêu chuẩn các cấp độ phòng, chống dịch để linh hoạt vận dụng cho từng chuyến bay, đồng thời bố trí đội bay riêng cho từng tuyến đường bay để hạn chế lây nhiễm chéo.

Hàng không phòng dịch Covid-19 ra sao? ảnh 1

Các hãng hàng không thường xuyên khử khuẩn tàu bay trước khi đưa vào khai thác

Đây là biện pháp nằm ngoài tiêu chuẩn của SkyTeam - liên minh hàng không lớn thứ hai trên thế giới với 19 thành viên bao gồm Vietnam Airlines và nhiều hãng hàng không 4-5 sao như Garuda Indonesia, Air France, Aeroflot, KLM, Korean Air,...

Vietnam Airlines cũng là hãng đầu tư mạnh mẽ nhất vào công tác khử khuẩn với tần suất khử khuẩn máy bay, trang thiết bị và dụng cụ phục vụ hành khách nhiều nhất.

Hãng đang phun khử khuẩn tất cả các hành trình có điểm xuất phát từ Nội Bài, Cát Bi và phun lại toàn bộ máy bay vào cuối ngày. Mọi chuyến bay không xuất phát từ Nội Bài, Cát Bi được sát khuẩn bằng khăn tẩm dung dịch Netbiokem DSAM ngay sau khi hạ cánh.

Ngoài ra, nhiều biện pháp cao hơn yêu cầu của SkyTeam, cũng là các biện pháp duy nhất tại Việt Nam, đang được Vietnam Airlines thực hiện như: sát khuẩn trang thiết bị và dụng cụ phục vụ hành khách nhiều lần trong ngày, bố trí thảm phun dung dịch khử khuẩn tại cửa ra máy bay, cung cấp khăn kháng khuẩn cho hành khách trên chuyến bay và ứng dụng tia cực tím để khử khuẩn tai nghe sau chuyến bay.

Cùng với các biện pháp trên và nhiều giải pháp khác về dịch vụ, Vietnam Airlines đang đáp ứng mức 4 sao theo chương trình đánh giá an toàn dịch bệnh của Tổ chức xếp hạng hàng không Skytrax.

Tại sân bay, hành khách của Vietnam Airlines được trải nghiệm dịch vụ an toàn cao ở mọi khu vực quầy vé, quầy làm thủ tục, Phòng khách Bông Sen, cửa ra máy bay, ống lồng, xe di chuyển trong sân đỗ và xe thang lên/xuống máy bay. Nguồn nguyên liệu, thực phẩm, cách bảo quản và phục vụ của Hãng tại Phòng khách Bông Sen cũng như trên chuyến bay đáp ứng chặt chẽ quy định về an toàn vệ sinh của Skytrax.

Vietnam Airlines cho hay, trong thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ mới như nhận thẻ lên máy bay tại nhà, tự quẹt thẻ lên máy bay, gửi hành lý trước khi lên sân bay và gửi về nhà sau chuyến bay,... giúp rút ngắn thời gian, giảm thiểu tiếp xúc cho hành khách và hướng đến chất lượng dịch vụ an toàn 5 sao.

Tin cùng chuyên mục