Điện lực Hà Nội tri ân khách hàng

  • 23/12/2016 15:39
  • 0 bình luận
  • Hà Loan
  • In bài
ANTD.VN - Sáng 23-12, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức “Hội nghị Tri ân khách hàng sử dụng điện”.

Sáng 23-12, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức “Hội nghị Tri ân khách hàng sử dụng điện”.

Thay mặt Tổng Công ty, ông Nguyễn Quang Trung, Phó Tổng giám đốc EVNHANOI đã báo cáo kết quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Theo đó, trong năm 2016, khối lượng quản lý kỹ thuật của EVN HANOI tăng khoảng 32% so với năm 2012, trong đó, công suất các trạm 110kV tăng 66%, công suất các trạm phân phối tăng 36%. Số lượng khách hàng mua điện năm 2016 ước tính là hơn 2,27 triệu tăng 13,2% so với năm 2012.

Điện lực Hà Nội tri ân khách hàng

Tỷ lệ tổn thất điện năng liên tục giảm bền vững qua các năm và đã gần sát với tổn thất kỹ thuật thuần túy. Năm 2016, tỷ lệ tổn thất điện năng ước đạt 5,3% giảm 0,41% so với năm 2015.

Trong giai đoạn 2012-2016, EVNHANOI duy trì được mức sản lượng điện thương phẩm tăng trưởng bình quân hàng năm là 10,1%. Năm 2016, sản lượng điện thương phẩm ước đạt 15.404 triệu kWh.

Năm 2016, lưới điện của Tổng Công ty đã đảm bảo cấp điện an toàn liên tục với chất lượng ngày càng cao, hoàn thành tốt việc phục vụ các sự kiện chính trị, ngoại giao, phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô...

So với năm 2012, trong năm 2016 ước tính thời gian mất điện trung bình của khách hàng đã giảm gần 9.000 phút, số lần mất điện trung bình của khách hàng giảm 7,96 lần và số lần mất điện thoáng qua của khách hàng giảm 0,81 lần.

Về công tác đầu tư, xây dựng, trong năm 2016, Tổng Công ty đã đóng điện 35 công trình lưới điện 110kV, với năng lực tăng thêm là 815MVA và 44 km dây dẫn; đã hoàn thành khoảng 383 km đường dây trên không, 193 km cáp ngầm trung thế, 605 máy biến áp với tổng dung lượng 266,8 MVA và 414 km đường trục hạ thế các loại. Đặc biệt, 18 tuyến phố được hạ ngầm lưới điện trung, hạ áp, dây viễn thông theo chủ trương của Thành phố.

Song song với việc đảm bảo chất lượng cung cấp điện an toàn, liên tục, EVNHANOI đặc biệt chú trọng đến các công tác cải cách hành chính, sửa đổi các quy trình, quy định, nghiên cứu, áp dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa các khâu của quy trình kinh doanh điện năng để khách hàng dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Cụ thể như: Đơn giản thủ tục, rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng; Hiện đại hóa hệ thống đo đếm và ghi chỉ số công tơ; Đổi mới và đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện; Cung cấp và công khai, minh bạch các dịch vụ về điện...

Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng, nhiều hoạt động tình nghĩa xã hội.

Ông Nguyễn Quang Huy, Cục phó Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương đánh giá Hội nghị tri ân khách hàng của EVNHANOI là dịp gặp gỡ quan trọng giữa khách hàng và ngành điện nhằm tri ân sự phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ của khách hàng trong thời gian qua, lắng nghe những ý kiến đóng góp, trao đổi từ khách hàng. Đồng thời để khách hàng nắm bắt được lộ trình phát triển của ngành điện nói chung và của Tổng Công ty Điện lực  Hà Nội nói riêng.

Ngoài ra còn thể hiện sự cam kết của ngành điện không ngừng hoàn thiện công tác dịch vụ khách hàng, công khai các chỉ tiêu kinh doanh, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng để khách hàng biết, đề nghị sự giám sát của khách hàng với các hoạt động dịch vụ của ngành điện.

Theo ông Nguyễn Quang Huy, trong những năm tới, thách thức với Tổng Công ty điện lực Hà Nội là rất lớn. Đặc biệt, việc vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh vào năm 2017-2018 đòi hỏi EVNHANOI phải có nhiều thay đổi, minh bạch trong khâu phân phối, bán lẻ và cạnh tranh trên thị trường mua buôn; phải quản lý chặt chẽ giữa công tác mua điện của khách hàng với sản lượng ký kết với các nhà máy để tránh rủi ro, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đồng thời, cần nâng cao nhân sự và chuẩn bị hạ tầng để tham gia thị trường bán buôn điện cạnh tranh.

Trao thưởng cho khách hàng trúng giải

Trao thưởng cho khách hàng trúng giải

Cũng tại Hội nghị, EVN HANOI đã tổ chức trao thưởng cho các khách hàng may mắn trúng thưởng trong cuộc thi “Tìm hiểu về hoạt động tháng Tri ân khách hàng” và khách hàng trúng thưởng khi tham gia các chương trình quay số của EVNHANOI tổ chức trong Tháng tri ân khách hàng (12-2016)

Tin cùng chuyên mục