Hà Nội giao Sở Tài chính kiểm tra việc Keangnam thu phí “vượt khung”

  • 10/12/2011 13:54
  • 0 bình luận
  • Cao Minh
  • In bài
ANTĐ - Trước thông tin trên báo chí, phản ánh tình trạng BQL chung cư Keangnam thu phí gửi xe và phí dịch vụ “vượt khung”, UBND TP.Hà Nội đã giao cho Sở Tài chính làm đầu mối kiểm tra, xử lý việc này.

Theo công văn số 10730/UBND-KT do Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng ký ngày 9-12, có đoạn: Một số báo cùng phản ánh tình trạng Ban quản lý tòa nhà Keangnam (đường Phạm Hùng, huyện Từ Liêm) thu phí gửi xe và giá dịch vụ chung cư vượt quá quy định của UBND Thành phố.

Hà Nội giao Sở Tài chính kiểm tra việc Keangnam thu phí “vượt khung” ảnh 1
Người dân chung cư Keangnam phải ăn ngô trừ bữa hôm 3-12 vì bị
BQL cắt thang máy, không có đường về nhà

Về việc này, UBND Thành phố có ý kiến như sau: Giao sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan (Sở Xây dựng; Cục Thuế TP.Hà Nội), kiểm tra, xử lý, giải quyết thông tin các báo nêu theo đúng quy định, báo cáo kết quả với UBND Thành phố trước ngày 16-12-2011.

Trước đó, ngày 5-12, Sở Xây dựng Hà Nội cũng có công văn số 9260/SXD-QLKT về việc xử lý tranh chấp về giá nhà chung cư Keangnam Landmark Tower, gửi tới UBND huyện Từ Liêm và Công ty TNHH một thành viên Keangnam-Vina (công ty Keangnam- Vina).

Theo đó, Sở Xây dựng yêu cầu Công ty Keangnam- Vina tuyệt đối không được dừng cung cấp các dịch vụ điện, nước, thang máy để đảm bảo sinh hoạt bình thường của các hộ dân trong tòa nhà; đồng thời phải công khai toàn bộ các khoản thu- chi, hạch toán giá dịch vụ nhà chung cư cho dân được biết, để thỏa thuận theo đúng các quy định hiện hành.

Được biết khúc mắc lớn nhất tại chung cư cao cấp này là giá dịch vụ. Trong khi người dân muốn đóng mức phí với đúng quy định do UBND TP.Hà Nội đề ra, áp cho địa bàn huyện Từ Liêm thì ở chiều ngược lại, đơn vị quản lý chung cư lại muốn thu ở mức cao vọt lên, đồng thời nại ra lý do mức phí cao mới đủ vận hành chung cư.

Người dân cho rằng thực tế dịch vụ quá kém, nhiều khoản thu chi không minh bạch nên cương quyết không đóng theo mức đơn vị quản lý đưa ra. Đỉnh điểm của “xung đột” là việc công ty Keangnam-Vina cắt thang máy của dân hôm 3-12, như tin đã đưa.

Tin cùng chuyên mục