Eximbank lên tiếng về vụ khách hàng mất 245 tỷ đồng

ANTD.VN - Eximbank đã chính thức lên tiếng về vụ việc khách hàng Chu Thị Bình bị mất 245 tỷ đồng trong các sổ tiết kiệm gửi tại ngân hàng này.

Ngân hàng xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa công bố thông tin trên website của ngân hàng, đồng thời gửi đến Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) liên quan đến vụ khách hàng VIP gửi tiền ở ngân hàng này.

Theo công văn do ông Lê Văn Quyết - thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc ký, vừa qua trên một số phương tiện truyền thông có thông tin về bà C.T.B (bà Chu Thị Bình - PV), khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM yêu cầu hoàn trả và tất toán tiền gửi trên các sổ tiết kiệm mở tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM.

“Về đề nghị này, Eximbank đang gặp gỡ và làm việc với khách hàng để sớm tìm giải pháp phù hợp, hợp tác với Cơ quan Cảnh sảnh sát điều tra Bộ Công an trong suốt quá trình điều tra và thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, báo cáo Ngân hàng Nhà nước” – bản công bố cho hay.

Phía Eximbank và khách hàng vẫn chưa thống nhất được phương án giải quyết vụ việc

Đồng thời, Eximbank cũng cho biết sẽ công bố thông tin khi có phán quyết có hiệu lực pháp luật của cơ quan tố tụng.

Trước đó, lãnh đạo Eximbank đã có nhiều buổi làm việc với bà Chu Thị Bình để giải quyết vụ việc bà Bình bị ông Lê Nguyên Hưng,  nguyên Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM (hiện đã bỏ trốn) lừa đảo số tiền trên.

Tại các buổi làm việc, Eximbank nhiều lần đề nghị tạm ứng cho bà Bình số tiền 14,89 tỷ đồng để giải quyết khó khăn về tài chính và gia đình trong khi chờ phán quyết của tòa án. Eximbank cũng nhấn mạnh việc tạm ứng tiền không có nghĩa ngân hàng thừa nhận lỗi hoặc trách nhiệm nào với hành vi do ông Lê Nguyễn Hưng thực hiện.

Tuy nhiên, bà Bình không đồng ý và yêu cầu Eximbank sớm trả lại toàn bộ tiền bị mất trong sổ tiết kiệm của bà  mà không cần chờ phán quyết của tòa án. Đến nay, hai bên vẫn chưa thống nhất được phương án giải quyết vụ việc trên.