Đang rút 500 triệu đồng tại ngân hàng, đối tượng lừa đảo bị bắt giữ

  • 04/07/2019 20:24
  • 0 bình luận
  • Hà Loan
  • In bài
ANTD.VN - Sau khi lừa đảo, đối tượng Ngô Anh Tuấn đến ngân hàng Eximbank rút tiền thì bị các cán bộ ngân hàng bắt giữ.

Vào lúc 8g30 sáng nay, 0 4/7/2019, đối tượng Ngô Anh Tuấn đến Eximbank Chi nhánh Long Biên để thực hiện rút số tiền 500 triệu đồng do lừa đảo chiếm đoạt từ anh Nguyễn Văn A.

Nhận thấy dấu hiệu khả nghi khi giao dịch cũng như kết hợp hệ thống công nghệ phòng chống tội phạm cảnh báo về các đối tượng lừa đảo, Trưởng Phòng dịch vụ KHCN - ông Nguyễn Văn Ngọc và các cán bộ của Chi nhánh Long Biên đã nhanh trí tìm cách trì hoãn giao dịch của đối tượng Ngô Anh Tuấn cũng như nhanh chóng liên lạc cơ quan cảnh sát điều tra đến phối hợp và tạm giữ đối tượng cùng những nghi phạm liên quan.

Hiện vụ việc đang được điều tra nên cơ quan công an chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết. Tuy nhiên, đây là một loại hình tội phạm không mới đã xuất hiện rất nhiều trong thời gian qua.

Những thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền qua ngân hàng ngày càng tinh vi

Những thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền qua ngân hàng ngày càng tinh vi

Trước đó, ngày 20/06/2019, Eximbank đã có ra thông báo khuyến cáo khách hàng về việc phòng tránh thủ đoạn lừa đảo cho vay. Cụ thể, trong thời gian gần đây, Eximbank nhận được nhiều phản hồi của khách hàng về việc liên tục nhận được những tin nhắn, văn bản giả mạo sử dụng thông tin của ngân hàng như logo, con dấu, thông tin mã số doanh nghiệp của Eximbank với nội dung đồng ý cho vay mặc dù khách hàng không có nhu cầu hoặc không liên hệ trước đó.

Theo đó, các đối tượng thông báo khách hàng sẽ được nhận khoản tiền cho vay đã được Eximbank phê duyệt nhưng trước khi nhận được tiền thì yêu cầu khách hàng phải chuyển 1 khoản tiền nhỏ để bù đắp chi phí đi lại của cán bộ hỗ trợ hoặc để xác nhận đúng khách hàng có nhu cầu vay. Sau khi khách hàng chuyển tiền theo yêu cầu thì các đối tượng này sẽ khóa liên lạc và chiếm đoạt khoản tiền này.

Vì vậy, để tránh những tổn thất không đáng có, Eximbank khuyến cáo khách hàng nên đến các điểm giao dịch Eximbank khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ của ngân hàng; nênliên hệ đến Chi nhánh hoặc Phòng Giao dịch gần nhất hoặc liên hệ với Ngân hàng qua đường dây nóng 18001199 để xác minh lại các tin nhắn, văn bản hoặc yêu cầu của các cá nhân tự xưng là nhân viên ngân hàng.

Đồng thời, không nêncung cấp thông tin cá nhân cho người lạ khi chưa xác định rõ ràng; không nên chuyển tiền, cung cấp thông tin thẻ, mã OTP theo yêu cầu từ các cuộc gọi lạ xưng danh là nhân viên ngân hàng hoặc đối tác ngân hàng, hoặc yêu cầu truy cập vào một trang web lạ. Không nên làm theo bất kỳ yêu cầu nào trước khi xác minh được thông tin.

Tin cùng chuyên mục