Chậm được hoàn tiền do hoàn, hủy vé máy bay, người tiêu dùng nhờ trợ giúp

  • 12/08/2020 11:29
  • 0 bình luận
  • Hà Linh
  • In bài
ANTD.VN - Nhiều người tiêu dùng phản ánh, thời gian, quy trình thực hiện hoàn tiền hủy vé máy bay kéo dài hơn so với thông báo họ nhận được.
Nhiều khách hàng hủy vé máy bay do ảnh hưởng của Covid-19

Nhiều khách hàng hủy vé máy bay do ảnh hưởng của Covid-19

Cục Cạnh tranh và  Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD- Bộ Công Thương) cho biết, gần đây, Cục tiếp nhận nhiều phản ánh của người tiêu dùng về việc thực hiện hoàn, hủy vé máy bay của các hãng hàng không do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, phần lớn phản ánh của người tiêu dùng liên quan đến việc thời gian/quy trình thực hiện hoàn tiền hủy vé máy bay kéo dài hơn so với nội dung thông báo của doanh nghiệp; Có trường hợp người tiêu dùng không xác định được chủ thể chịu trách nhiệm trong việc hoàn tiền (hãng hàng không hoặc đại lý bán vé máy bay).

Căn cứ nội dung báo cáo của các hãng hàng không, Cục CT&BVNTD cho biết, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến số lượng các chuyến bay bị hủy tăng lên, dẫn đến số lượng yêu cầu xử lý hoàn tiền, thay đổi chuyến bay tăng đột biến, ảnh hưởng đến quá trình xử lý của các hãng hàng không.

Bên cạnh đó, trong nhiều trường hợp, do người tiêu dùng không cung cấp đủ thông tin hoặc không xác định rõ mục đích yêu cầu nên cũng kéo dài thời gian giải quyết vụ việc.

Để nhanh chóng được giải quyết quyền lợi của mình, Cục CT&BVNTD đề nghị người tiêu dùng xác định cụ thể đơn vị mua vé để liên hệ đòi quyền lợi. Theo đó, trường hợp người tiêu dùng mua vé trực tiếp tại website, đại lý bán vé máy bay của hãng hàng không thì gửi trực tiếp yêu cầu tới các hãng hàng không.

Trường hợp người tiêu dùng mua vé thông qua các đại lý trung gian (các phòng bán vé máy bay, ứng dụng cung ứng gói du lịch) thì phải gửi yêu cầu trực tiếp tới các đại lý trung gian.

Khi yêu cầu, người mua cần cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin để các doanh nghiệp có thể xác minh thông tin, tạo cơ sở giải quyết vụ việc. Thông tin bao gồm: Thông tin cá nhân (Họ và tên, số điện thoại, email đặt vé, số chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác…); Thông tin chuyến bay (Mã đặt chỗ, số hiệu chuyến bay, địa điểm đi và đến…); Các thông tin liên quan khác.

Hiện tại các hãng hàng không đều công khai chính sách về hoàn hủy vé của hãng, người tiêu dùng có thể tham khảo để được hướng dẫn.

Tin cùng chuyên mục