Tuần đầu đi học, nữ sinh Hà Nội bị đăng clip đánh hội đồng

  • 09/03/2021 15:43
  • 0 bình luận
  • Duy Anh
  • In bài
ANTD.VN -Trường THCS Sen Phương, huyện Phúc Thọ vừa làm việc với phụ huynh học sinh và nhóm nữ sinh trường này sau khi xuất hiện clip đánh bạn hội đồng vào ngày 6/3, ngay trong tuần đầu đi học trở lại. Nguyên nhân được cho là mâu thuẫn vì nhắn tin qua lại trên Facebook.
Tuần đầu đi học, nữ sinh Hà Nội bị đăng clip đánh hội đồng ảnh 1

Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu trường học tăng cường quản lý học sinh, tư vấn tâm lý học đường để tránh mâu thuẫn phát sinh hành vi bạo lực học đường

Phòng GD-ĐT huyện Phúc Thọ vừa báo cáo Sở GD-ĐT Hà Nội về vụ việc nữ sinh trường THCS Sen Phương tổ chức đánh bạn hội đồng ngoài nhà trường vào ngày 6/3.

Phòng GD-ĐT huyện Phúc Thọ xác nhận, nhà trường làm việc với giáo viên chủ nhiệm và nhóm học sinh gồm 5 nữ sinh liên quan tới vụ đánh nhau. Nhà trường yêu cầu nhóm nữ sinh này viết tường trình, bản kiểm điểm, bản cam kết với nhà trường.

Sự việc xuất phát do mâu thuẫn liên quan tin nhắn trên mạng xã hội. Theo clip được tung lên mạng thì chỉ có học sinh P. bị đánh. Trong lúc P. bị đánh, các học sinh khác đứng bên cạnh đã cổ vũ hành vi đá, tát, giật tóc P., thậm chí có học sinh cố tình đỡ P. dậy để những nữ sinh kia đánh tiếp.

Theo báo cáo của Trường THCS Sen Phương, tại buổi làm việc, 4 học sinh đã nhận thức được khuyết điểm và xin lỗi bạn, xin lỗi thầy, cô giáo và các phụ huynh, đồng thời hứa không tái phạm. Học sinh bị đánh cũng đã chấp nhận lời xin lỗi của các bạn. Các học sinh, phụ huynh học sinh cùng cam kết không để xảy ra sự việc tương tự.

Căn cứ quy định của Bộ GD-ĐT, Trường THCS Sen Phương đã dự kiến hình thức kỷ luật đối với 4 học sinh nữ đánh bạn, trong đó 1 em tạm dừng học 1 tuần, 3 học sinh còn lại mỗi em tạm dừng học 3 ngày.

Phòng GD-ĐT huyện Phúc Thọ cũng đã chỉ đạo Trường THCS Sen Phương nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý và công tác chủ nhiệm lớp.

Trước sự việc này, Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu các phòng GD-ĐT địa phương, các nhà trường tăng cường quản lý học sinh; có nhiều hình thức quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh để kịp thời hóa giải các khúc mắc; làm tốt công tác tư vấn tâm lý học đường, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền những tấm gương người tốt, việc tốt trong và ngoài nhà trường...

Tin cùng chuyên mục