Quảng bá hình ảnh Hà Nội từ Trung tâm Báo chí quốc tế

ANTD.VN - Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai là cơ hội lớn để Việt Nam trở thành tâm điểm của thế giới, với hơn 3.000 phóng viên báo chí quốc tế tới Hà Nội để tham dự và đưa tin. Từ đó, hình ảnh Hà Nội xuất hiện khắp các phương tiện truyền thông quốc tế.

Quảng bá hình ảnh Hà Nội từ Trung tâm Báo chí quốc tế ảnh 1Gian hàng quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam gây ấn tượng với phóng viên nước ngoài

Đảm bảo tốt nhất các điều kiện của Trung tâm Báo chí quốc tế

UBND TP Hà Nội đã giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan chuẩn bị cơ sở vật chất làm Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ cho nhà báo trong và ngoài nước tác nghiệp thông tin về các hoạt động của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, các nội dung công việc phục vụ Hội nghị đã được các cơ quan của thành phố chuẩn bị, thực hiện hết sức khẩn trương, thận trọng và chu đáo. Công tác an ninh trong và ngoài Trung tâm Báo chí quốc tế được đảm bảo tuyệt đối.

Hà Nội đảm bảo cung cấp miễn phí mặt bằng đủ tiện nghi, đảm bảo  an ninh cho các hãng thông tấn lớn của thế giới. Bố trí 4 xe buýt hai tầng, 15 phút khởi hành một lần để phục vụ các phóng viên quốc tế tác nghiệp. Hoạt động đi lại tác nghiệp của phóng viên khi sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt, buýt nhanh (BRT) được miễn phí.

Phóng viên báo chí phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vô cùng thích thú khi được thưởng thức rất nhiều món ngon, đặc sản của Hà Nội tại Trung tâm Báo chí quốc tế như: phở Thìn, bánh khúc cô Lan, bún thang cà cuống, giò chả, xôi chè, chả cốm, chè sen, cà phê trứng Giảng…

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng được lãnh đạo thành phố quan tâm chỉ đạo sát sao. Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực phối hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các cơ quan báo chí thành phố tập trung cao độ, dành nhiều thời lượng, số lượng tin bài, phóng sự đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất nước, con người, Thủ đô Hà Nội, nâng cao ý thức nhân dân khi tham gia giao thông, chấp hành Luật giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cao ý thức nhân dân về sự kiện này...

Quảng bá hình ảnh Hà Nội từ Trung tâm Báo chí quốc tế ảnh 2Phóng viên quốc tế thích thú thưởng thức ẩm thực Hà Nội  - Ảnh: LAM THANH

Quảng bá hình ảnh của Hà Nội

Tại Trung tâm Báo chí quốc tế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch Hà Nội bố trí nhiều gian trưng bày các ấn phẩm, sách, báo giới thiệu văn hóa, con người Việt Nam. Có hàng trăm đầu sách, gồm cả tiếng Việt và tiếng Anh, được bày với số lượng khá nhiều để phóng viên quốc tế có thể tìm đọc các thông tin về Hà Nội cũng như Việt Nam. Tất cả những ấn phẩm này đều được cung cấp cho phóng viên.

Hà Nội đã nỗ lực hết sức mình không chỉ là sự phục vụ tốt nhất với các phóng viên tới tác nghiệp mà còn là cách quảng bá hình ảnh của Hà Nội, thành phố 1.000 năm văn hiến nói riêng và Việt Nam nói chung tới đông đảo bạn bè quốc tế. Sự kiện này càng ý nghĩa hơn khi năm nay, Hà Nội sẽ kỷ niệm 20 năm ngày UNESCO vinh danh thủ đô của Việt Nam là “Thành phố vì hòa bình”. Hà Nội cũng là thành phố duy nhất của châu Á được vinh danh với danh hiệu này.

Đến Việt Nam từ gần 1 tuần trước khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ -Triều Tiên lần hai diễn ra, phóng viên Lee Jeong-ho, báo South China Morning Post (Hồng Kông - Trung Quốc) đánh giá cao cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đội ngũ phóng viên tại Trung tâm Báo chí quốc tế. Phóng viên Lee-Jeong-ho chia sẻ, anh rất ấn tượng với công tác tổ chức của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội. Trung tâm Báo chí quốc tế có trang thiết bị hiện đại, tốc độ internet nhanh, đảm bảo để phóng viên chuyển thông tin nhanh từ Việt Nam về Hồng Kông để xuất bản. Anh dự định sẽ quay trở lại Hà Nội để tìm hiểu thêm về văn hóa, con người nơi đây.

Dành nhiều lời ngợi khen cho Ban tổ chức, ông Alberto Salazar - Thông tấn xã Prensa Latina (Cuba) bày tỏ: “Chúng tôi đã theo sát từng bước của các khâu chuẩn bị địa điểm cho sự kiện lần này, trong đó có Trung tâm Báo chí quốc tế. Với những gì được tận mắt chứng kiến, tôi nghĩ rằng Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là TP Hà Nội đã có sự đầu tư, quan tâm sát sao về công tác chuẩn bị, lường trước mọi tình huống có thể xảy ra và có phương án ứng phó phù hợp.Tại Trung tâm Báo chí quốc tế, chúng tôi có đầy đủ mọi thứ mình cần, thậm chí vượt cả mong đợi. Tôi nghĩ hiếm có sự kiện nào được chuẩn bị tốt đến vậy. Tôi đặc biệt hài lòng về các món ăn được phục vụ tại Trung tâm Báo chí quốc tế. Mặc dù đã có những trải nghiệm về ẩm thực đa dạng và đậm chất Việt Nam, nhưng tôi cho rằng các món ăn phục vụ tại đây rất xuất sắc, ngon miệng bậc nhất”.

Quảng bá hình ảnh Hà Nội từ Trung tâm Báo chí quốc tế ảnh 3

Vô cùng ấn tượng với công tác tổ chức của Việt Nam, sau 2 ngày tham gia tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí quốc tế, phóng viên Najib Elkhash đến từ Kênh France 24 bày tỏ hài lòng với sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp của Việt Nam. “Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai là cơ hội lớn để Việt Nam trở thành tâm điểm của thế giới. Việt Nam và Thủ đô Hà Nội cần tận dụng cơ hội này để quảng bá du lịch, đầu tư cho đất nước, một điểm đến an toàn, thân thiện, người dân mến khách, chăm chỉ và sáng tạo, có nền kinh tế phát triển trong trung tâm khu vực ASEAN phát triển năng động”, anh Najib Elkhash nói.