MB tìm ra người làm lộ thông tin tài khoản nghệ sĩ Hoài Linh, gửi hồ sơ sang Công an

  • 27/05/2021 21:09
  • 1 bình luận
  • Hà Loan
  • In bài
ANTD.VN -  Ngân hàng Quân đội (MB) cho biết đã tìm ra cá nhân làm lộ thông tin tài khoản nghệ sĩ Hoài Linh, đình chỉ công tác và sẽ tổ chức thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất, đồng thời ngân hàng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để xử lý.

Liên quan đến hình ảnh sao kê tài khoản của nghệ sĩ Hoài Linh bị phát tán lên mạng xã hội được cho là do “nhân viên của ngân hàng đăng tải”, tối muộn 27/5, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã có thông tin về sự việc.

Theo đó, MB cho biết, Ngân hàng đã kiểm tra, và xác minh sự việc trên, phát hiện một cá nhân làm việc tại ngân hàng để lộ lọt thông tin của khách hàng. Cá nhân này đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Ngân hàng.

“Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, Ngân hàng cam kết sẽ có các biện pháp nghiêm khắc đảm bảo tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin của khách hàng. Ngân hàng sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng cá nhân để lộ/lọt thông tin, không tuân thủ quy định đạo đức nghề nghiệp, không tuân thủ quy định của pháp luật, quy định của ngân hàng” – phía MB cho biết.

MB tìm ra người làm lộ thông tin tài khoản nghệ sĩ Hoài Linh, gửi hồ sơ sang Công an ảnh 1

Ngân hàng MB đã tìm ra người làm lộ thông tin tài khoản nghê sĩ Hoài Linh

Về phương thức xử lý của ngân hàng đối với cá nhân vi phạm, MB cho biết đã đình chỉ công việc cá nhân này và sẽ tổ chức thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất, đồng thời ngân hàng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý.

“Ngân hàng khẳng định sự việc lộ thông tin trên không do hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng bị sự cố hay bị hacker tấn công.

Hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng được xây dựng dựa trên những nền tảng công nghệ và bảo mật tiên tiến nhất thế giới hiện nay, tỷ lệ giao dịch online của ngân hàng đạt 90% với hàng 100 triệu giao dịch an toàn” – đại diện MB khẳng định.

Đồng thời, nhằm không để các sự việc tương tự tái diễn, bảo mật thông tin và dữ liệu giao dịch của khách hàng MB cho biết cũng đã thực hiện rà soát lại các quy trình làm việc, phân quyền chặt chẽ và siết chặt kỷ luật làm việc hơn.

Tin cùng chuyên mục