CSGT Hà Nội: Thi đua hàng ngày, mỗi người một việc tốt phục vụ nhân dân

ANTĐ - “Muốn xây dựng được người CSGT thân thiện, nhân văn, thì trước tiên bản thân mỗi CBCS phải nhận thức rõ tầm quan trọng của phong trào “Người tốt việc tốt”, từ đó biến thành những hành động cụ thể, thiết thực” - Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ-đường sắt CATP Hà Nội tâm sự.
CSGT Hà Nội: Thi đua hàng ngày, mỗi người một việc tốt phục vụ nhân dân  ảnh 1

Nhiều thí sinh và gia đình thí sinh gặp sự cố trong kỳ thi THPT quốc gia đã được chỉ huy, CBCS Phòng CSGT giúp đỡ để đạt kết quả cao

 Gần gũi, đẹp hơn trong lòng nhân dân 

Với tinh thần kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, từng CBCS luôn ý thức và  nỗ lực hết mình, không quản ngại khó khăn, gian khổ phục vụ nhân dân, đảm bảo hiệu quả giữ gìn trật tự ATGT. Là một đơn vị có đông quân số, công tác rèn luyện đạo đức, lối sống, nâng cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật được Phòng CSGT đặc biệt coi trọng. Đây cũng là mục tiêu, hoạt động thiết thực của đơn vị chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND và 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần xây dựng hình ảnh người CSGT Hà Nội gần gũi, đẹp hơn trong lòng nhân dân.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Phó trưởng Phòng CSGT đánh giá: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được đơn vị chú trọng, xây dựng tác phong, thái độ đúng đắn, kính trọng, lễ phép với nhân dân. Đặc biệt, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh tư thế, tác phong, lời ăn, tiếng nói đối với CBCS, tạo chuyển biến rõ nét trong giao tiếp ứng xử. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, Phòng CSGT còn quán triệt mỗi CBCS khi thực thi nhiệm vụ phải có thái độ ân cần, niềm nở, hướng dẫn, giải thích rõ ràng và giải quyết kịp thời các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Lấy ATGT, niềm vui của nhân dân là thước đo công việc

Bên cạnh yêu cầu giữ gìn TTATGT, giải quyết ùn tắc, TNGT, các bộ phận hành chính của CSGT Hà Nội trong công tác đăng ký quản lý phương tiện, xử lý xe vi phạm đã có đột phá, ứng dụng khoa học công nghệ nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn. CSGT Hà Nội đã triển khai phần mềm bấm biển số ngẫu nhiên và dịch vụ chuyển phát nhanh đăng ký xe về tận nhà cho người dân. Con số 427.707 phương tiện đăng ký mới ở Hà Nội nói lên phần nào áp lực và cả những nỗ lực cố gắng không hề nhỏ của CBCS làm công tác này. Tất cả người dân đến làm thủ tục đăng ký, cấp đổi phương tiện đều được CBCS phục vụ niềm nở, nhiệt tình, đúng quy định.

Thực tế công tác, CSGT Hà Nội để lại nhiều hình ảnh đẹp, tận tụy với nhân dân trên đường phố khi cứu người tự tử, tìm trẻ lạc, hướng dẫn chỉ đường, dìu dắt trẻ em, người già, người khuyết tật qua đường... Với đặc thù hơn một nửa quân số đơn vị là đoàn viên thanh niên, tuy tuổi đời còn trẻ, nhưng đã luôn mưu trí, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn gian khổ hoàn thành tốt nhiệm vụ. 25 nút bố trí nữ CSGT điều hành, phân luồng giao thông trong những giờ cao điểm đã làm nổi bật hình ảnh người nữ CSGT thân thiện với nhân dân.

Bên cạnh đó, những tấm gương như Thiếu úy Võ Minh Hiếu, Đội CSGT số 7 đã dũng cảm, khống chế, bắt giữ đối tượng côn đồ trong khi làm nhiệm vụ; hay Thượng úy Đào Việt Long, Đội trưởng Đội CSGT số 6, là một trong “10 Gương mặt trẻ tiêu biểu Công an Thủ đô” đã không ngừng đổi mới phong cách làm việc, tận tâm, tận tình giúp đỡ rất nhiều trường hợp bị nạn, trẻ em lạc bố mẹ trở về gia đình an toàn, ngày càng xuất hiện nhiều trong tập thể CBCS Phòng CSGT. Qua 2 năm có trên 5.000 lượt CBCS gương “người tốt - việc tốt” phục vụ nhân dân.