Bồi thường bảo hiểm ô tô: Khi uy tín được thử thách

  • 28/11/2016 08:42
  • 1 bình luận
  • Thu Hằng
  • In bài
ANTD.VN - Đã mua bảo hiểm, khách hàng nào cũng muốn khi xảy ra sự cố sẽ được bồi thường nhanh chóng và công bằng, được sửa xe tại garage uy tín và được thay thế phụ tùng chính hãng.

Để có được những điều đó, việc tìm hiểu thật kỹ trước khi mua bảo hiểm là vô cùng cần thiết cho chủ xe ô tô. Về phía công ty bảo hiểm, giải quyết các trường hợp bồi thường hợp tình hợp lý là thước đo uy tín của họ.

Thủ tục đơn giản, nhanh và công bằng

Bồi thường bảo hiểm ô tô: Khi uy tín được thử thách ảnh 1

Phần đầu chiếc xe BMW X3 gần như nát bét và đã được Bảo hiểm Liberty nhanh chóng bồi thường 2 tỷ đồng. Ảnh: Quang Minh

Hơn 2 tỷ đồng là số tiền bồi thường mà chủ nhân chiếc xe BMW X3 nhận được sau vụ tai nạn lật xe lao xuống vực xảy ra tại địa bàn tỉnh Phú Thọ cách đây một năm. Trong vụ tai nạn này, tài xế chỉ bị thương nhẹ nhưng thiệt hại về vật chất là vô cùng lớn, chiếc xe bị hư hỏng nặng với toàn bộ phần đầu gần như nát bét. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, công ty bảo hiểm đã nhanh chóng thu thập đầy đủ chứng từ theo quy định và giải quyết đền bù thiệt hại trong phạm vi bảo hiểm.

Anh Quốc Cường (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Bản thân mình hiểu mua bảo hiểm chính là chia sẻ rủi ro, vì vậy khi lựa chọn đơn vị bảo hiểm, vướng bận lớn nhất của mình chính là quy trình bồi thường của họ có được như cam kết, có đơn giản và nhanh chóng hay không. Vì khi xảy ra tai nạn mới chính là lúc thử thách sự lựa chọn của mình và uy tín của nhà bảo hiểm thì chỉ sợ tiền đã mất và tật vẫn mang lâu dài.

Bồi thường bảo hiểm ô tô: Khi uy tín được thử thách ảnh 2

Quy trình bồi thường cần được công bố và thực hiện đơn giản và công bằng giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng

Không chỉ có bồi thường

Theo đại diện của Liberty, ngoài trách nhiệm bồi thường đầy đủ đúng trách nhiệm, với dịch vụ đạt chuẩn và thời gian phù hợp, công ty còn muốn khách hàng an tâm hơn với những quyền lợi vượt trội trong gói bảo hiểm toàn diện.

Ví dụ, trước mỗi đợt bão hoặc triều cường, bộ phận chăm sóc khách hàng của Liberty đều chủ động gửi tin nhắn và email cho khách hàng những khu vực đang và sẽ xảy ra mưa bão dựa trên những dữ liệu thời tiết được cập nhật mới nhất.

Điều này giúp cho khách hàng có thể điều chỉnh lộ trình của mình, giúp giảm thiểu được những thiệt hại cả về vật chất lẫn con người.

Cứu hộ nhanh chóng cũng là điểm mạnh đáng ghi nhận của đơn vị bảo hiểm. Ảnh: Quốc Trung

Cứu hộ nhanh chóng cũng là điểm mạnh đáng ghi nhận của đơn vị bảo hiểm. Ảnh: Quốc Trung

Điển hình như trong đợt siêu bão Sarika đổ bộ vào miền Bắc vừa qua, Liberty đã tăng cường thêm chuyên viên tư vấn để có thể hỗ trợ khách hàng kịp thời và nhanh chóng. Đặc biệt, Liberty cũng liên kết thêm với các dịch vụ cẩu kéo xe của bên thứ ba để có thể cứu hộ khách hàng, đưa xe về garage trong thời gian nhanh nhất có thể.

Là một khách hàng được Liberty hỗ trợ, chị Mai Lan (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Khi xảy ra sự cố ngập nước, bản thân là phụ nữ mình không biết phải làm gì, may là trước đó nhân viên bên bảo hiểm có hỗ trợ mình lưu số tổng đài vào máy và chỉ cần gọi tổng đài báo địa điểm, sẽ nhanh chóng nhận được hỗ trợ cẩu kéo. Gặp những hôm mưa quá lớn, việc chờ đợi có thể hơi lâu một chút, nhưng mình được giải thích rõ ràng đó là thực trạng chung nên tranh thủ ngồi trong xe làm việc, nghe nhạc”.

Lựa chọn đơn vị bảo hiểm – lựa chọn bạn đường uy tín

Câu hỏi lớn phần đông người mua bảo hiểm đều khó có thể trả lời đầy đủ: “Mua bảo hiểm ở đâu cũng như nhau!”. Theo ý kiến của chuyên gia trong ngành bảo hiểm thì dù các điều khoản và mức phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đều giống nhau thì vẫn có sự khác nhau về thời gian và phương thức giải quyết bồi thường. Đó là chưa kể đến sự khác biệt giữa các sản phẩm bảo hiểm tự nguyện.

Trước hết là sự khác biệt về phạm vi bảo hiểm. Hầu hết các công ty liệt kê cụ thể những trường hợp được bảo hiểm, trong khi một số công ty lại chỉ liệt kê những trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm. Tất nhiên, ở những công ty sau bạn sẽ được bảo hiểm toàn diện hơn.

Thứ hai là trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm. Ví dụ, với bảo hiểm mất cắp bộ phận, nhiều công ty sẽ không bồi thường nếu xe của bạn bị bẻ kính chiếu hậu khi đang đậu xe ngoài đường và không có người trông coi. Có công ty giới hạn số lượng phụ tùng bị mất cắp, có công ty lại chỉ giới hạn số vụ mất cắp.

Tiếp theo là những điều khoản bảo hiểm đặc biệt. Hầu hết các công ty sẽ từ chối hoặc yêu cầu bạn trả thêm phí cho điều khoản bảo hiểm thủy kích, trong khi một số ít công ty lại bao gồm bảo hiểm thủy kích trong sản phẩm. Do đường xá liên tục xuống cấp và thời tiết thất thường, tình trạng thủy kích đã trở nên rất phổ biến. Tổn thất do thủy kích gây ra rất cao, từ vài chục triệu đến hàng tỉ đồng. Đây là một rủi ro mà bạn nên đảm bảo là mình sẽ được bảo hiểm.

Không phải công ty nào cũng cam kết cho bạn được quyền chọn garage đạt chuẩn, đặc biệt là khi xe bạn cần sự chăm sóc kỹ lưỡng. Nếu xe chỉ bị trầy xước thì có thể việc lựa chọn garage sẽ không khiến bạn phải bận tâm. Tuy nhiên, nếu bị tai nạn nặng thì bạn sẽ chỉ có thể yên tâm nếu được sửa chữa tại một garage có uy tín.

Liberty AutoCare hiện là sản phẩm bảo hiểm có phạm vi bảo hiểm rộng nhất, bảo hiểm cho mọi rủi ro không bị loại trừ thay vì chỉ bảo hiểm cho những rủi ro được liệt kê trước. Một số rủi ro mà Liberty chấp nhận bồi thường, trong khi có thể nhiều công ty khác sẽ từ chối như: Hư hỏng hệ thống điện do chuột cắn; Hành vi ác ý; Bị cào xước xe (khi chó bị xích gần xe);  Xe bị hư hỏng do hầm để xe bị ngập nước; Bình chữa cháy phát nổ trong xe…

Bảo hiểm trực tuyến Liberty: khuyến mãi cực đại – vi vu thoải mái cùng Visa247

Bồi thường bảo hiểm ô tô: Khi uy tín được thử thách

Từ nay đến hết ngày 31/01/2017, chủ thẻ VISA mua và thanh toán phí bảo hiểm bằng  thẻ Visa và nhập mã khuyến mãi VISA247 tại website của công ty sẽ được hưởng mức ưu đãi giảm 15% và có cơ hội nhận ngay phiếu xăng/phiếu mua hàng từ 700.000 đến 3.000.000 đồng.

Theo đó, khách hàng là chủ thẻ Visa thực hiện mua và thanh toán phí bảo hiểm cho Liberty qua website tất cả các gói bảo hiểm Ô tô AutoCare, Bảo hiểm Du lịch TravelCare, Bảo hiểm Tai nạn Con Người, Bảo hiểm Nhà cửa HomeCare sẽ được giảm giá 15% từ mã khuyến mãi VISA247 và lựa chọn thanh toán bằng thẻ VISA.

Tham khảo thêm thông tin  tại đây hoặc gọi về tổng đài miễn cước 1800599998

Tin cùng chuyên mục