Dùng hộp quà rỗng khen thưởng học sinh, Trưởng phòng GD-ĐT Cầu Giấy xin rút kinh nghiệm

ANTD.VN - Ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD-ĐT Cầu Giấy, Hà Nội viết thư ngỏ gửi tới các phụ huynh và học sinh giải thích về việc tặng phần thưởng cho học sinh giỏi bằng hộp quà rỗng chỉ với một tờ giấy trắng bên trong.

Theo ông Ngọc Anh, tại buổi lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2018-2019 của quận Cầu Giấy ngoài những học sinh tiêu biểu, đạt giải cao trong kỳ thi các cấp được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Phòng GD-ĐT có trao thưởng tượng trưng trên sân khấu cho những học sinh tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của các nhà trường.

Dùng hộp quà rỗng khen thưởng học sinh, Trưởng phòng GD-ĐT Cầu Giấy xin rút kinh nghiệm ảnh 1

Hộp quà được trao tặng cho học sinh tiêu biểu quận Cầu Giấy

Điều đáng nói là khi các học sinh về nhà háo hức mở gói quà được trao thưởng thì ngỡ ngàng vì bên trong chỉ có một tờ giấy A4, không có bất cứ nội dung gì. Sự việc gây bức xúc cho nhiều phụ huynh khi con em họ cho rằng bị lừa khi được khen thưởng theo cách này.

Việc tôn vinh học sinh giỏi tiêu biểu của lớp, của trường đều là vinh dự, đòi hỏi sự phấn đấu cả quá trình của học sinh trong năm học. Chưa kể là được khen thưởng cấp quận thì còn đáng tự hào hơn nhiều.

Món quà dù nhỏ cũng vẫn mang tính khích lệ, tuy nhiên việc tặng quà chỉ có tờ giấy trắng bên trong quả thật gây sốc cho người nhận bởi tính hình thức, thiếu tôn trọng người nhận.

Bên trong phần thưởng tượng trưng là tờ giấy không có nội dung

Ông Ngọc Anh giải thích tiền thưởng của học sinh đã được Phòng GD-ĐT gửi về các nhà trường để trao cho học sinh trước buổi lễ nhằm tránh việc học sinh đánh mất tiền thưởng. Tuy nhiên, một số trường chưa kịp gửi tiền thưởng đến học sinh và chưa thông tin kịp thời đến phụ huynh học sinh.

Theo ông Ngọc Anh, việc này đã vô tình gây bức xúc cho phụ huynh học sinh về cách thức trao thưởng của ngành GD-ĐT quận.

Qua thư ngỏ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy Phạm Ngọc Anh đã gửi lời xin lỗi tới cấc bậc phụ huynh và học sinh, mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ. Theo ông Phạm Ngọc Anh, đây là bài học cần rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức các chương trình, ông hy vọng sẽ nhận được sự phối hợp, đồng hành của các bậc phụ huynh và học sinh trong thời gian tới.

Sự việc trên khiến không ít người đánh giá cách khen thưởng chỉ mang tính hình thức của ngành giáo dục thay vì có tính động viên, trân trọng đối với nỗ lực của học sinh.