Công ty truyền thông dính bê bối lớn

  • 05/12/2016 08:04
  • 0 bình luận
  • Khánh Dương
  • In bài
ANTD.VN - Hồi tháng 9-2016 vừa qua, bê bối gian lận  của Tập đoàn truyền thông Dentsu, một thương hiệu làm quảng cáo hàng đầu Nhật Bản bị phát hiện sau phàn nàn từ Tập đoàn Toyota Motor. 
Lãnh đạo Tập đoàn Dentsu công khai xin lỗi sau bê bối của công ty

Lãnh đạo Tập đoàn Dentsu công khai xin lỗi sau bê bối của công ty

Vụ việc bị lôi ra ánh sáng khi kết quả một cuộc điều tra nội bộ của Dentsu cho thấy có 633 trường hợp tính giá cao và gian lận với tổng số tiền lên tới khoảng 230 triệu yen (2,3 triệu USD), liên quan tới 111 khách hàng. Điều tồi tệ là việc gian lận kéo dài từ năm 2012 đến khi bị pháthiện. 

Tuy nhiên, quy mô của vụ việc này có thể còn lớn hơn nhận định và không chỉ dừng lại ở con số hơn 100 khách hàng vì khi đó Dentsu đang thay mặt cho 1.810 công ty khách hàng Nhật Bản sử dụng dịch vụ quảng cáo kỹ thuật số của công ty để phát triển hình ảnh của mình trên các trang web và các ứng dụng di động.

Qua điều tra, Dentsu đã phát hiện 14 vụ việc mà các khách hàng bị tính giá thành quá cao với tổng số tiền lên tới 32 triệu yen, mặc dù các quảng cáo này không được đưa lên mạng theo như quy định trong hợp đồng với khách hàng. Ngoài ra, thời gian đăng tải quảng cáo cũng không đúng với thời gian mà khách hàng yêu cầu. Không những thế, nhiều nhân viên của Dentsu và các công ty con cũng đã báo cáo sai sự thật  với các khách hàng về việc trình chiếu, lượng người xem  và các số liệu khác. Dentsu thừa nhận có một số hoạt động gian lận là do sai sót của con người, nhưng cũng có những trường hợp cố tình lừa đảo  khách hàng.

Ngay sau công bố của công ty, những người đứng đầu của tập đoàn quảng cáo kỹ thuật số này đã có buổi xin lỗi công khai dù biết rằng vụ bê bối sẽ phá hủy danh tiếng của một công ty từng được biết đến là người đi đầu trong ngành truyền thông ở Nhật Bản. Dentsu đã có buổi nói chuyện trực tiếp với hơn 100 khách hàng, giải thích rằng công ty có thể đã thu phí của họ nhưng không đảm bảo cung cấp đầy đủ các dịch vụ như đã hứa.

Trong cuộc họp báo sau đó, ông Shoichi Nakamoto, Phó Chủ tịch Tập đoàn Dentsu thừa nhận bê bối này có ảnh hưởng đến việc quản lý và rằng những lãnh đạo đứng đầu công ty cảm thấy rất tiếc và hứa sẽ nỗ lực để khôi phục lại lòng tin của khách hàng đối với công ty. 

Tin cùng chuyên mục