Mít là loại trái cây quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Không chỉ thơm ngon, mít còn chứa nhiều chất quan trọng như vitamin C, canxi, kali, sắt… và các dưỡng chất thiết yếu khác. Do đó, mít được xem là loại trái cây đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người
Tốt cho mắt và da: Mít chứa nhiều vitamin A, một loại chất dinh dưỡng có tác dụng rất lớn trong việc duy trì sức khỏe của đôi mắt và làn da
Loại quả này có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mắt như thoái hóa điểm vàng và bệnh quáng gà
Bổ sung mít vào khẩu phần ăn hàng ngày giúp xương thêm chắc khỏe
Nguyên nhân là do, trong mít rất giàu magiê, một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc hấp thụ canxi và kết hợp với canxi để giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến bộ phận này
Không chỉ giúp sáng mắt, đẹp da và chắc khỏe xương, bổ sung mít vào khẩu phần ăn với lượng hợp lý mỗi ngày còn giúp cơ thể chống lại ung thư
Nguyên nhân là do, bên cạnh vitamin C, mít còn rất giàu các chất dinh dưỡng thực vật như ignans, isoflavones và saponins. Đây là những loại chất có đặc tính chống ung thư và chống lão hóa
Mít cũng chứa nhiều chất sắt, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và kiểm soát việc giúp lưu thông máu trong cơ thể
Đối với những người ăn kiêng, mít là loại trái cây tuyệt vời để ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt mà không sợ bị béo phì
Tuy nhiên, khi ăn mít, chúng ta cần lưu ý một số điều sau để tránh mang bệnh
Mít là món ăn thơm ngon nhiều người yêu thích, nhưng nếu bạn đang đói mà ăn mít thì sẽ khiến hàm lượng đường trong máu đột ngột tăng cao, gây đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn
Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cách tốt nhất bạn chỉ nên ăn mít sau khi đã ăn cơm khoảng 1-2 tiếng để đảm bảo sức khỏe
Các chuyên gia cho biết, để đảm bảo sức khỏe, bạn không nên ăn mít vào buổi tối
Ăn mít vào buổi tối có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa vì mít chứa hàm lượng chất xơ cao (đặc biệt là hạt mít), sẽ gây chướng bụng, khó tiêu, ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn
Mít là loại quả có rất nhiều dinh dưỡng và vitamin. Nhưng loại quả này cũng chứa nhiều đường nên không tốt cho gan, dễ gây nóng trong người
Những trường hợp gan nhiễm mỡ có kèm viêm gan vừa hoặc nặng, nên cẩn thận khi ăn trái cây có chứa nhiều năng lượng và khó tiêu như mít. Nếu ăn mít thì những người này cũng chỉ nên ăn một lượng nhỏ, khoảng 3 - 4 múi mít/ngày
Để đảm bảo sức khỏe, bệnh nhân mắc tiểu đường không nên ăn mít
Nguyên nhân là do, người bệnh tiểu đường cần phải ăn uống theo một chế độ ăn "kiêng chất đường". Trong khi đó, mít có chứa nhiều đường fructoza và đường glucoza, khi ăn vào được cơ thể hấp thu ngay, dẫn đến khó kiểm soát hàm lượng đường trong máu, có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn
Bệnh nhân suy nhược cơ thể: Người có sức khỏe yếu nên tránh những trái cây chứa nhiều đường như mít và xoài, bởi khi hấp thụ những loại hoa quả này có thể dễ gây đầy bụng, khó chịu, khiến tim làm việc nhiều, có nguy cơ cao tăng huyết áp
Nếu ăn, những người có sức khỏe yếu nên ăn mít với lượng vừa phải, đồng thời ăn kèm với những hoa quả chín khác để cung cấp đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20

[ẢNH] Những đại kỵ khi ăn mít cần biết để tránh "mang họa"

  • 12/07/2020 10:35
  • 0 bình luận
  • Kiều Phương
ANTD.VN - Với nhiều hàm lượng dưỡng chất, mít là loại trái cây đem lại nhiều tác dụng hữu ích cho cơ thể con người. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách, mít có thể gây bệnh nghiêm trọng. Tránh ăn mít vào buổi tối, không ăn khi đói... là những đại kỵ cần biết khi ăn mít để tránh "mang họa". 

VIDEO

TIN ẢNH

INFOGRAPHIC