Hà Nội đi đầu cả nước về triển khai dịch vụ công trực tuyến

  • 06/07/2017 15:19
  • 0 bình luận
  • Hà Linh
  • In bài
ANTD.VN - Ngày 6-7, Ban chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) TP Hà Nội đã tổ chức sơ kết đánh giá kết quả ứng dụng CNTT trên địa bàn TP 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp.
Tỷ lệ hồ sơ thực hiện qua mạng của Hà Nội đạt trên 90%

Tỷ lệ hồ sơ thực hiện qua mạng của Hà Nội đạt trên 90%

Ông Đặng Vũ Tuấn- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Hà Nội cho biết, 6 tháng đầu năm 2017, Sở TT-TT đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đến 168 phường, 12 quận và 10 sở.

Đến nay 62/96 dịch vụ công trực tuyến đã đưa vào vận hành chính thức, đạt 64,6%; Vận hành thử nghiệm và tiếp tục hoàn thiện 19/96 dịch vụ công trực tuyến, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến của thành phố lên 391 dịch vụ, đạt gần 20,4% tổng số thủ tục hành chính của cơ quan nhà nước thành phố.

Tính đến hết tháng 6-2017, hệ thống dịch vụ công trực tuyến hiện đã có 4.681 cán bộ được cấp tài khoản tham gia, có gần 5 triệu lượt truy cập, tỷ lệ hồ sơ giao dịch qua mạng đạt trên 90%.

Tỷ lệ hồ sơ giao dịch qua mạng của một số dịch vụ công trực tuyến đạt kết quả cao như: lĩnh vực tư pháp khối xã, phường, quận, huyện đạt trên 90%; Đăng ký kinh doanh trên 70%; Thuế đạt 97%; Hải quan đạt 100%, Bảo hiểm xã hội đạt trên 80%;Hộ chiếu phổ thông đạt trên 80%; Thông tin và Truyền thông đạt 90%.

Hiện thành phố đang xây dựng hệ thống 1 cửa điện tử dùng chung 3 cấp, kết nối hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

“Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng hồ sơ giao dịch qua mạng trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017. Các hệ thống thông tin đã xây dựng đạt được quy mô lớn và có hiệu quả với số người tham gia hệ thống nhiều, tỉ lệ người truy cập đông và số lượng hồ sơ được xử lý lớn"- ông Đặng Vũ Tuấn nói.

Theo ông Nguyễn Phú Tiến- Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT), Hà Nội đã vượt các tỉnh, thành phố khác về cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao cho người dân và doanh nghiệp. “Nhiều địa phương có hàng trăm dịch vụ công trực tuyến, nhưng không có doanh nghiệp nào sử dụng. Họ mới chỉ tính về số lượng chứ chưa tính được lượng hồ sơ giải quyết qua mạng"- ông Nguyễn Phú Tiến cho hay.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp, Hà Nội đã xây dựng được nền móng, tiến tới mục tiêu cơ sở dữ liệu lớn (big data).

Hiện chưa có tỉnh, thành phố nào làm được như Hà Nội. Chủ tịch UBND TP yêu cầu thời gian tới, các sở ngành, quận huyện cần tiếp tục thực hiện công tác này và triển khai tới đâu phải chắc tới đó, đảm bảo bảo mật tốt.

Hà Nội sẽ khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc ứng dụng CNTT, thực hiện các dịch vụ công trực tuyến hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục