Góp phần xây dựng bến xe văn minh kiểu mẫu

ANTĐ - “Do bến xe đã được mở rộng gấp đôi diện tích, số lượng đầu xe cũng vì thế mà tăng lên, do đó, áp lực lên chúng tôi cũng nặng nề hơn. Nhưng với nhiệm vụ góp phần giữ an toàn địa bàn, CBCS trong đơn vị luôn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ” - Thiếu tá Đinh Văn Thanh, Trưởng CAP Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm khẳng định.
Góp phần xây dựng bến xe văn minh kiểu mẫu ảnh 1

Lực lượng CAP Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm tuần tra trong khu vực Bến xe Mỹ Đình

Với tính phức tạp của Bến xe Mỹ Đình, bến xe lớn nhất của thành phố, đầu mối giao thông đi các tỉnh phía Nam và phía Tây, CATP Hà Nội đã phân công nhiều lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực này. Là CAP sở tại, cùng với các đơn vị nghiệp vụ của CATP, đội nghiệp vụ CAQ Nam Từ Liêm, CAP Mỹ Đình 2 đã triển khai một trạm cảnh sát trong khu vực bến xe để giải quyết các tình huống về ANTT.

Thiếu tá Đinh Văn Thanh cho biết: Ngoài các lực lượng của CATP làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát khu vực trước bến xe, CAP Mỹ Đình 2 đã bố trí các tổ công tác thường xuyên tuần tra, kiểm soát khu vực bến xe 24/24h. Không chỉ giữ gìn, đảm bảo ATGT cho xe, hành khách ra vào bến, xe taxi dừng đỗ đón trả khách, CAP Mỹ Đình còn phối hợp ngăn chặn các hành vi phạm pháp trong khu vực bến xe, thực hiện tốt công tác trực ban, tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, móc túi, cướp giật, “cò mồi” bắt chẹt khách.

Cùng với việc chú trọng tuyên truyền vận động lái phụ xe chấp hành quy định pháp luật, CAP Mỹ Đình 2 luôn quan tâm tới việc thiết lập các kênh tố giác tội phạm, vi phạm. Chính từ đây đơn vị và các lực lượng nghiệp vụ của CATP đã phát hiện, xử lý nhiều đối tượng chuyên có hành vi đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của nhiều nhà xe hoạt động ở bến Mỹ Đình.  Liên tiếp trong thời gian gần đây, CAP Mỹ Đình 2 cùng với tổ công tác 142 CATP, Đội CSĐT tội phạm về TTXH CAQ Nam Từ Liêm bắt giữ nhiều đối tượng “cò mồi” đưa về CAQ xử lý.

Tính từ khi thành lập (tháng 4-2014) đến nay, đơn vị đã cùng với lực lượng chức năng xử lý gần 60 vụ việc với gần 200 đối tượng có hành vi “cò mồi” lôi kéo khách gây mất TTCC tại Bến xe Mỹ Đình. “Bến xe Mỹ Đình là đầu mối giao thông lớn, hiện đang trong quá trình xây dựng thành bến xe văn minh, kiểu mẫu, trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc sắp xếp chỗ đỗ xe theo đúng làn, tuyến; đường vào, đường ra thuận tiện cho hành khách và những người vận chuyển hàng hóa.

Do đó, Bến xe Mỹ Đình rất cần sự phối hợp của lực lượng công an. Trên cương vị người quản lý bến xe, tôi thấy CAP Mỹ Đình 2 đã rất tích cực cùng các lực lượng  khác đảm bảo ANTT khu vực bến xe” - ông Nguyễn Quốc Uy, Giám đốc Ban Quản lý Bến xe khách Mỹ Đình đánh giá. 

Để có được những kết quả đó, chỉ huy CAP Mỹ Đình 2 khẳng định, ngoài sự quyết tâm, mỗi CBCS trong đơn vị đều ý thức được trách nhiệm của mình khi làm nhiệm vụ ở một địa bàn phức tạp.