Chủ lô hàng hơn 11.000 sản phẩm nước hoa nhãn mác ngoại khai giá bán 40.000 đồng/ lọ

  • 01/07/2021 16:40
  • 0 bình luận
  • M.H
  • In bài
ANTD.VN -  Bước đầu, Phương khai nhận mua nước hoa trôi nổi trên thị trường, giá từ 40.000 đồng đến 120.000 đồng/ sản phẩm, rồi bán hưởng chênh lệch từ 5.000 đến 10.000 đồng!

Thông tin với PV ANTĐ ngày 1-7, Đại tá Trần Anh Tuấn – Trưởng phòng Cảnh sát Môi trường, CATP Hà Nội cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng Đội QLTT số 9 – Cục QLTT TP. Hà Nội và Công an quận Tây Hồ, tiến hành điều tra mở rộng vụ đối tượng có hành vi mua bán, kinh doanh hơn 11.000 sản phẩm nước hoa ghi nhãn mác nước ngoài, có dấu hiệu giả mạo.

Chủ lô hàng hơn 11.000 sản phẩm nước hoa nhãn mác ngoại khai giá bán 40.000 đồng/ lọ ảnh 1

Lực lượng Công an - Quản lý thị trường kiểm tra sản phẩm mỹ phẩm có dấu hiệu giả mạo

“Đây được cho là vụ việc với số lượng hàng hóa (nước hoa) có dấu hiệu vi phạm lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện trên địa bàn thành phố. Mọi phương thức giao dịch được các đối tượng thực hiện qua mạng xã hội, cùng nhiều chiêu trò đối phó cơ quan chức năng”, chỉ huy Phòng Cảnh sát Môi trường nêu rõ.

Chủ lô hàng hơn 11.000 sản phẩm nước hoa nhãn mác ngoại khai giá bán 40.000 đồng/ lọ ảnh 2

Công tác kiểm đếm, lập biên bản hoàn thành sau nhiều tiếng đồng hồ

Thực hiện chỉ đạo của CATP Hà Nội tập trung đấu tranh các hành vi gian lận, vi phạm pháp luật trên mạng xã hội và các “kênh” mua bán trực tuyến, chỉ huy Phòng Cảnh sát Môi trường đã phân công đội Phòng chống tội phạm môi trường trong lĩnh vực công nghiệp (Đội 5) tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, nắm tình hình.

Chủ lô hàng hơn 11.000 sản phẩm nước hoa nhãn mác ngoại khai giá bán 40.000 đồng/ lọ ảnh 3

Đủ chủng loại thương hiệu

Khoảng cuối tháng 5, trinh sát Đội 5 phát giác “kênh” phân phối sản phẩm mỹ phẩm cực lớn qua mạng xã hội, với “tiêu chí”: “Khách hàng cần bao nhiêu cũng sẽ được đáp ứng”. Đáng chú ý, “kênh” phân phối này chỉ cung cấp cho các đại lý, “đầu nậu”, và thường bán ra tỉnh ngoài. Bằng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, xác minh các đầu mối giao nhận, vận chuyển, đặc biệt nơi và quy luật tập kết “hàng”, Đội 5 đã xác định được tổng kho tập kết sản phẩm mỹ phẩm trên, nằm trong… khuôn viên Công ty xây dựng Hà Nội (địa chỉ 76 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ).

Chủ lô hàng hơn 11.000 sản phẩm nước hoa nhãn mác ngoại khai giá bán 40.000 đồng/ lọ ảnh 4

Theo lời khai của chủ hàng, mỗi sản phẩm được mua với giá từ 40.000 đồng đến 120.000 đồng

Chủ lô hàng hơn 11.000 sản phẩm nước hoa nhãn mác ngoại khai giá bán 40.000 đồng/ lọ ảnh 5

“Đối tượng thuê địa điểm ở địa chỉ trên có sự tính toán rõ ràng, bởi để vào được kho hàng, “người lạ” phải qua sự kiểm tra của nhân viên bảo vệ Công ty xây dựng Hà Nội. Chưa hết, ngoài cửa kho, đối tượng kê chắn các thanh gỗ lớn nhằm tránh sự chú ý. Đặc biệt mỗi lần hàng về, đối tượng sẽ không giữ lại kho quá 1 ngày, lập tức được vận chuyển đi các tỉnh”, trinh sát Đội 5 nhớ lại.

Căn cứ các tài liệu thu thập, 16h ngày 30-6, Đội 5 – Phòng Cảnh sát Môi trường chủ trì, phối hợp cùng Đội QLTT số 9 – Cục QLTT TP. Hà Nội, và đội Cảnh sat kinh tế Công an quận Tây Hồ đã đột kích vừa kho hàng trên.

Sau nhiều tiếng đồng hồ kiểm đếm tại hiện trường, lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ 11.821 sản phẩm nước hoa, kem dưỡng da, đắp mặt, xịt mùi cơ thể, nước tẩy trang các loại, ghi nhãn hiệu do nước ngoài sản xuất, như: Dior, Chanel, Gucci, vanlentino, Louis Vuitton....

Tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng là Hoàng Quốc Phương (SN 1989, HKTT: An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội), không xuất trình được bất cứ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của các sản phẩm.

Lời khai ban đầu của Phương thể hiện, anh ta đặt mua nước hoa giả mạo các nhãn hiệu nước ngoài trên mạng xã hội, với giá từ 40.000 đồng đến 120.000 đồng, tùy theo loại sản phẩm và dung tích. Sau đó cũng thông qua mạng xã hội, Phương tìm các đầu mối tiêu thụ lớn, và hưởng chênh lệch từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng/ sản phẩm. Quá trình kinh doanh, Phương đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để mua hàng.

Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã mời đại diện chủ thể quyền các nhãn hiệu đến kho hàng để phối hợp xác định chất lượng sản phẩm. Sơ bộ, đại diện các nhãn hàng đều khẳng định hàng hóa tại kho hàng liên quan đến Hoàng Quốc Phương không phải sản phẩm chính hãng.

Tin cùng chuyên mục