TP.HCM: Khuyến mãi sớm vẫn ế khách

  • 15/12/2011 00:48
  • 0 bình luận
  • Thanh An - Bích Thủy
  • In bài
ANTĐ - Đời sống của người dân TP.HCM gặp nhiều khó khăn trong năm 2011, nên dù các siêu thị, trung tâm thương mại đua nhau giảm giá, khuyến mãi, thị trường mua sắm cuối năm vẫn ảm đạm.
TP.HCM: Khuyến mãi sớm vẫn ế khách ảnh 1

Mùa Noel và Tết Nguyên đán đang được khuấy động sớm
với nhiều hình thức giảm giá rầm rộ 50-70% mà khách mua vẫn thưa thớt.

Đua nhau giảm giá Các trung tâm thương mại tại TP.HCM đang đua nhau xả hàng và khuyến mãi chưa từng có nhằm thu hút khách hàng. Maximark có tới 5 chương trình, khách mua hàng từ 500.000 đồng trở lên có thể rút thăm trúng thưởng với mức giảm giá 5-30%; với những hóa đơn thanh toán lớn, khách hàng còn được tặng vé xem phim, vé dùng thức ăn ở các quầy ẩm thực miễn phí… Hệ thống siêu thị Vinatexmart thực hiện 3 chương trình khuyến mãi, giảm giá đến 50% cho nhóm hàng may mặc, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, đồ dùng gia đình; “Ngày Vàng” bán hàng với giá 20.000 đồng/món cho một số mặt hàng trong ngày 26-12.      Co.opmart đồng loạt giảm giá 49% cho hơn 1.000 mặt hàng đồ trang trí, thời trang may mặc, đồ chơi trẻ em, thực phẩm… “Khủng” nhất là hệ thống BigC với 8 chương trình khuyến mãi 24/24h cho hơn 5.000 mặt hàng với mức giảm giá lên đến 49% cho nhóm chất tẩy rửa, đồ dùng nhà bếp, hàng Giáng sinh, thực phẩm chế biến, quần áo… Nguyễn Kim là điểm hấp dẫn nhất trong hệ thống các siêu thị điện máy, không chỉ có giảm giá, tặng quà thông thường mà còn nhân sự kiện khai trương 5 siêu thị, rất nhiều mặt hàng cao cấp như: ti vi, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, bếp gas, ĐTDĐ, laptop… được giảm giá đến 50%. Một nhân viên bán hàng của Nguyễn Kim trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp cho biết, mặt hàng điện gia dụng mức giảm cao nhưng khách hàng được hưởng không lớn, trong khi những mặt hàng tivi LCD, plasma giảm ít song mức giá chỉ 5,4 triệu đồng với tivi LG LD 310, Toshiba 32AV700 giá 5,99 triệu đồng, Sony 32BX300 giá 6,7 triệu đồng, Samsung 42C430 plasma giá 7,99 triệu đồng... khách hàng lựa chọn nhiều. Thiên Hòa nhân 10 năm thành lập cũng tổ chức bán hàng giá rẻ với số lượng khoảng 500.000 sản phẩm, mỗi ngày có 10.000 sản phẩm giảm giá kèm theo 10.000 quà tặng; ngoài ra, khách hàng mua sắm còn có cơ hội trúng thưởng 2 giải vàng (mỗi giải 5 lượng vàng SJC) cùng các giải thưởng tivi 3D, tủ lạnh, lò vi sóng, cassette, đầu DVD…      Dienmay.com cũng thực hiện chương trình “Giá ngược như mơ” bán 10.000 ti vi LCD với giá thấp nhất 4,99 triệu đồng, 1.000 máy giặt giá 3,29 triệu đồng... Điện máy Chợ Lớn không kém với chương trình khuyến mãi cuối năm, mức giảm 50% cho các nhóm hàng điện tử, điện lạnh, gia dụng, vi tính, thiết bị viễn thông… Hàng trôi nổi cũng… giảm giá
TP.HCM: Khuyến mãi sớm vẫn ế khách ảnh 2
Giảm giá nhưng chưa đạt hiệu quả như mong muốn (ảnh minh họa)
Đáng lưu tâm là việc mua sắm tại các khu vực chợ dân sinh: các loại bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm khô… không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn “hút khách”. Tại chợ Bình Tây (quận 6), chợ Phú Lâm (quận Bình Tân), chợ quận 12, Gò Vấp… có thể tận mắt nhìn kẹo bánh bán đổ cả đống, người mua có thể bốc ăn thử và người bán giảm giá cho khách mua nhiều, có khi giảm tới 20-30%. Một số loại kẹo, nước uống đồ chơi cho trẻ em dạng ống xịt nước, trái tim, cây kèn… không dán tem theo quy định cũng được bán với mức giảm 1/2 giá. Tin từ Chi cục QLTT TP.HCM, trong tháng 10 và 11-2011, đơn vị này đã phát hiện hàng trăm vụ vận chuyển hàng lậu Trung Quốc gồm bột ngọt, rong biển khô, các loại nấm, hạt sấy khô, bánh kẹo… tịch thu, tạm giữ hơn 400.000 đơn vị sản phẩm, hơn 70 tấn hàng hóa các loại, trong đó có hàng chục tấn thịt bẩn không qua kiểm dịch được tuồn vào các chợ đầu mối TP.HCM. Các loại thực phẩm này giá rẻ do nhập lậu, nay các thương lái chấp nhận bán giá thấp hơn nữa để “cạnh tranh” với siêu thị, nhiều mặt hàng phục vụ tết như măng khô, nấm, các nguyên liệu chế biến mứt, giảm giá 40% so với tháng 11-2011. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phát hiện nhiều vụ kinh doanh mỹ phẩm giả với số lượng hàng chục nghìn sản phẩm giả các nhãn hiệu Lacoste, Chanel; sữa tắm hiệu Fresh Care, Havy Care giả, xuất xứ Malaysia, tất nhiên giá cũng “rơi” đến 50%.

Tin cùng chuyên mục