An toàn như xe ôm GrabBike

ANTĐ -Lần đầu tiên tại Việt Nam, GrabBike - một ứng dụng đặt xe ôm thông qua điện thoại thông minh - tiên phong mua bảo hiểm tự nguyện tai nạn dân sự cho tài xế và cả hành khách. Đây có thể được xem là một sáng kiến để tăng cường sự an toàn cho các bên khi tham gia lưu thông bằng phương tiện xe máy.

Đi xe ôm biết trước giá cả

Là một dịch vụ nằm trong ứng dụng đặt xe uy tín và chất lượng hàng đầu Đông Nam Á mang tên Grab, GrabBike ngay từ những ngày đầu tiên bước vào thị trường đã luôn ý thức đặt sự an toàn của hành khách lên hàng đầu. Nhất là trong bối cảnh tại Việt Nam, theo thống kê luôn có trên 60% tai nạn giao thông xảy ra liên quan đến phương tiện xe máy.

Không thể phủ nhận tính tiện lợi của GrabBike trước hết mang đến sự an toàn trong tâm trí hành khách khi chọn dịch vụ này để đặt xe ôm. Chỉ với một vài cú chạm trên màn hình điện thoại thông minh, người dùng đã tìm ngay được cho mình một bác tài để bắt đầu chuyến đi. Không chỉ biết thông tin ai sẽ đón mình, hành khách còn biết trước giá, không phải mặc cả giá hay đi đường vòng, điều này giúp hành khách an tâm tuyệt đối và chỉ việc “bước lên xe ôm và… đi”.

Bên cạnh đó, sự an toàn trong mỗi chuyến đi bằng xe máy phụ thuộc phần lớn vào kỹ năng cầm lái và ý thức của bác tài. Một số bác tài lái xe lâu năm nhưng hành nghề trong một trạng thái tinh thần không tốt cũng tạo nên những nguy cơ tiềm ẩn.

Thấu hiểu được điều này, GrabBike tạo ra một quy trình chọn lọc tài xế kỹ lưỡng và khắt khe. Ngoài việc có xe máy và điện thoại thông minh, ứng viên muốn gia nhập đại gia đình tài xế GrabBike còn phải bổ sung đầy đủ giấy tờ tùy thân, trong đó đặc biệt là giấy lý lịch tư pháp được xác nhận bởi Sở Tư pháp tỉnh, thành phố.

Sau đó, ứng viên còn phải trải qua một buổi tập huấn để nắm vững các nguyên tắc phục vụ hành khách. Cuối cùng khi đã trở thành tài xế GrabBike, ứng viên sẽ được trang bị mũ bảo hiểm đạt chuẩn, áo khoác, áo mưa, áo thun đồng phục… Những vật dụng này giúp họ luôn ở trong một trạng thái ổn định khi hành nghề.

Bảo hiểm tai nạn cho cả tài xế và hành khách

Để mang đến sự an toàn cần có một quy trình an toàn, và tại Grab quy trình đó được gói gọn bằng 3 chữ “P”. Đó là: “peace of mind” (mang đến sự an tâm khi tham gia vận chuyển bằng dịch vụ của Grab), “pre-emptive” (lường trước những rủi ro tiềm ẩn” và “proactive approach” (tìm ra những cách tiếp cận để gia tăng sự an toàn).
Chính vì thế không dừng lại ở những điều trên, mới đây Grab đã công bố mua bảo hiểm tự nguyện tai nạn dân sự cho toàn bộ tài xế GrabBike. Đây cũng đánh dấu lần đầu tiên một ứng dụng công nghệ đặt xe đứng ra mua bảo hiểm để đảm bảo an toàn hơn cho tài xế lẫn hành khách. Với loại bảo hiểm này, bạn sẽ được chi trả các phí tổn y tế lên đến 20 triệu đồng mà không phải chịu bất cứ khoản khấu trừ nào.

Ngoài ra, sau mỗi chuyến đi với GrabBike, hành khách có quyền chấm điểm sao về thái độ phục vụ của tài xế cũng như ghi chú cảm nhận về chuyến đi. Những phản hồi không tích cực liên quan đến sự an toàn do tài xế gây nên sẽ được đội ngũ nhân viên GrabBike đặc biệt lưu tâm để có hình thức xử lý kịp thời, nhẹ thì nhắc nhở cảnh cáo, nặng hơn có thể tạm khóa hoặc khóa vĩnh viễn tài khoản.  

Facebook: www.facebook.com/GrabVN

Đường dây nóng GrabBike (dành cho hành khách): 7108 7108