Vinaphone liên tục có sự cố: Khách hàng bức xúc

(ANTĐ) - Liên tiếp trong những ngày qua, khách hàng của mạng Vinaphone phàn nàn về chất lượng dịch vụ quá kém, dẫn đến việc nhiều thuê bao bị đứt liên lạc. Mặc dù nhận được những phản ánh trên nhưng Vinaphone không có động thái xin lỗi về sự cố này.

Vinaphone liên tục có sự cố: Khách hàng bức xúc

(ANTĐ) - Liên tiếp trong những ngày qua, khách hàng của mạng Vinaphone phàn nàn về chất lượng dịch vụ quá kém, dẫn đến việc nhiều thuê bao bị đứt liên lạc. Mặc dù nhận được những phản ánh trên nhưng Vinaphone không có động thái xin lỗi về sự cố này.

Vinaphone cần xin lỗi khách hàng trước sự cố
Vinaphone cần xin lỗi khách hàng trước sự cố

Cuối tháng 10, sau nhiều lần thuê bao Vinaphone 2G bị gián đoạn liên lạc và sóng điện thoại nhập nhèm 2G và 3G, ông Hoàng Trung Hải - Phó Giám đốc Vinaphone đã phát biểu, chất lượng mạng sẽ được cải thiện trong tháng 11. Tuy nhiên, hơn 1 tuần đầu của tháng 11 đã qua, nỗi bức xúc của khách hàng ngày một nhiều hơn. Ngày 1-11, nhiều khách hàng Vinaphone tại khu vực quận Hoàn Kiếm và quận Hoàng Mai nằm ngoài vùng phủ sóng.

Anh Hà, chủ một thuê bao mạng này thuộc quận Hoàn Kiếm cho biết: “Tôi mở máy điện thoại cả ngày, máy báo đầy sóng nhưng lại không thể gọi đến hay gọi đi. Cứ một lúc, tôi lại nhận được 1 tin nhắn báo cuộc gọi nhỡ. Tôi đã tắt nguồn và khởi động lại máy điện thoại nhưng tình hình không tiến triển hơn”. Tiếp đó, từ ngày 4-11, lại thêm những thuê bao Vinaphone khác thuộc khu vực quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hai Bà Trưng… gặp tình trạng tương tự. Mặc dù đại diện Vinaphone phủ nhận chuyện 3G “nuốt” sóng 2G nhưng theo phản ánh của khách hàng, cột sóng máy điện thoại luôn thay đổi, lúc báo 3G, lúc lại báo 2G.

Chị Huyền Thanh - phố Thanh Nhàn bất bình: “Vinaphone đã quá vội vàng cung cấp dịch vụ 3G khi chưa thử nghiệm kỹ càng trên diện rộng, làm ảnh hưởng đến các thuê bao khác”. Theo ghi nhận của phóng viên ANTĐ, những máy điện thoại có hỗ trợ 3G nhưng đang dùng mạng 2G gặp trục trặc nhiều nhất. Nếu cài đặt máy ở chế độ tự động (hoặc song song), máy sẽ tự động bắt sóng 3G và bị đứt liên lạc. Mặc dù theo hướng dẫn của nhân viên Vinaphone, muốn khắc phục tình trạng này, chủ các thuê bao nên cài đặt máy điện thoại ở chế độ cố định GSM (2G), nhưng không ít thuê bao của mạng vẫn không liên lạc thành công sau khi thực hiện thao tác này.

Anh Hoàng - quận Đống Đa phản ánh: “Tôi đã cài đặt lại máy điện thoại theo hướng dẫn nhưng vẫn rất chập chờn, lúc liên lạc được lúc không”. Theo ý kiến của nhiều khách hàng, hướng dẫn cài đặt lại chế độ chọn mạng ở điện thoại di động như trên rất rườm rà và không phải khách hàng nào cũng thực hiện được, bởi tính năng, cách sắp xếp cài đặt của mỗi loại điện thoại rất khác nhau.

Đến thời điểm này, sau hàng chục ngày mạng Vinaphone chập chờn, khách hàng mới chỉ nhận được duy nhất 1 lời cáo lỗi về sự cố hồi cuối tháng 10. Ngoài ra, Vinaphone không gửi tin nhắn hay có bất cứ hình thức nào khác để chính thức xin lỗi các khách hàng. Giải thích với báo giới, ông Hoàng Trung Hải thừa nhận có việc thuê bao của mạng này gặp khó khăn trong liên lạc bởi việc phát triển thuê bao quá nhanh kể từ khi Vinaphone chính thức cung cấp dịch vụ 3G (khoảng 100.000 thuê bao/ngày). Vinaphone cũng đang có kế hoạch đưa ra các chương trình khuyến mại giảm cước 3G nhằm tăng thuê bao ở băng tần này, giảm tải cho mạng 2G.

Theo phần lớn khách hàng của Vinaphone, mạng 3G hiện tại vẫn dùng cho “người giàu”. Phần lớn khách hàng còn lại chỉ có nhu cầu nghe và gọi, sử dụng dịch vụ 2G là đủ. Và nếu như vậy, những thuê bao 2G sẽ luôn thiệt thòi. Một số khách hàng khác lại bất bình về sự im lặng của Vinaphone với hàng triệu khách hàng trước sự cố.

Chủ một thuê bao mạng này bày tỏ: “Chúng tôi phải trả tiền thuê bao hàng tháng mà máy điện thoại không thể liên lạc được, cũng không nhận được một lời xin lỗi nào, Vinaphone quá coi thường khách hàng. Đây không phải là lần đầu tiên tôi bất bình về sự thờ ơ của mạng này với khách hàng. Phải chăng, vì Vinaphone nắm bắt được tâm lý của chủ thuê bao là ngại đổi số điện thoại nên họ mặc kệ chúng tôi. Nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn, tôi sẽ đợi các mạng còn lại cung cấp 3G xem chất lượng mạng như thế nào rồi đổi mạng”!

V. Hằng