Trưởng khoa Tiết niệu- BV Tuyên Quang: Bị tố cáo thiếu tôn trọng người bệnh

ANTĐ - Ngày 26-11, đường dây nóng của Bộ Y tế đã tiếp nhận 2 cuộc gọi của một bệnh nhân phản ánh rất bức xúc về thái độ của bác sĩ Trưởng khoa Tiết niệu – BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang và quy trình thanh toán viện phí tại BV. 

Theo nội dung phản ánh, bệnh nhân này có đến BV Đa khoa Tuyên Quang tán sỏi thận, đã đóng viện phí xét nghiệm hết 1,8 triệu đồng nhưng khi tán sỏi thì máy tán sỏi bị hỏng nên BV yêu cầu bệnh nhân về nhà chờ. Thế nhưng chờ đến 16 ngày mà không thấy BV có thông tin gì, bệnh nhân đến BV hỏi lại thì được bác sĩ cho biết máy tán sỏi vẫn đang hỏng chưa biết bao giờ mới chữa được. Bệnh nhân hỏi bác sĩ Trưởng khoa Tiết niệu thì vị bác sĩ này trả lời rất thiếu trách nhiệm rằng “nếu không chờ được thì đi BV khác mà làm”. Bệnh nhân yêu cầu được trả lại tiền làm xét nghiệm nhưng BV không trả lại. Gọi điện đến đường dây nóng của BV để phản ánh nhưng bệnh nhân này cũng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Trước thông tin nói trên, ngày 27-11, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế Tuyên Quang kiểm tra thông tin và giải quyết ý kiến phản ánh của người bệnh, xử lý nghiêm các cán bộ vi phạm, báo cáo về Bộ chậm nhất vào ngày 29-11 tới.