- Loại chi phí quảng cáo: Đã có 50 sản phẩm sữa kê khai giảm giá
- Giá sữa giảm nhỏ giọt, người tiêu dùng vẫn phải mua
- Trong khủng hoảng, Nestle rút thương hiệu mỳ bán chạy nhất Ấn Độ
Hãng Nestle chịu thiệt hại lớn sau khi phải tiêu hủy lượng mỳ khổng lồ
Trước đó, các quan chức phụ trách lĩnh vực an toàn thực phẩm Ấn Độ cho hay, các cuộc kiểm tra và xét nghiệm đã cho thấy loại mỳ ăn liền của Nestle “không an toàn, gây nguy hiểm”, đồng thời cáo buộc hãng này không tuân thủ các điều luật về an toàn thực phẩm.
Trong khi đó, phía Nestle luôn khẳng định rằng sản phẩm của họ an toàn, và hiện hãng này đang có đơn phản đối lệnh cấm, nộp lên tòa án tối cao ở thành phó Mumbai.
Trên thị trường đông dân Ấn Độ, Nestle chiếm tới 80% thị phần mỳ ăn liền.
Trong một tuyến bố vừa phát đi, phía Nestle cho hay, khoản tiền thiệt hại hơn 50 triệu USD bao gồm các sản phẩm mỳ gói Maggi bị rút khỏi thị trường, cũng như lượng hàng đang trữ tại nhà máy và các đối tác phân phối.
“Sẽ phải tính thêm chi phí vào bản kê khai, ví dụ như phí rút hàng khỏi thị trường, chuyển hàng tới các điểm tiêu hủy, rồi chi phí tiêu hủy… Con số thiệt hại cuối cùng sẽ được xác nhận sau đó”, tuyên bố của Nestle có đoạn.
Hồi đầu tháng này, Nestle bắt đầu rút thương hiệu mỳ ăn liền Maggi khỏi thị trường Ấn Độ, sau khi nhà chức trách cho rằng họ phát hiện hàm lượng chì cao hơn mức cho phép trong một số gói mỳ.
Giám đốc điều hành toàn cầu của Nestle – ông Paul Bulcke – đã yêu cầu được xem các kết quả kiểm nghiệm mỳ Maggi mà nhà chức trách Ấn Độ đã tiến hành, đồng thời hứa sẽ sớm đưa sản phẩm này trở lại thị trường.
Cho tới giờ, một số bang ở Ấn Độ cũng đã tiến hành kiểm tra chất lượng bột ngọt hóa học (MSG) trong các sản phẩm mỳ ăn liền, sau những tranh cãi đã qua.
Có mặt tại quốc gia Nam Á từ năm 1983, tới giờ mỳ ăn liền đã trở thành loại thực phẩm rất phổ biến ở đây. Mọi người có thể dễ dàng tìm thấy mỳ ăn liền ở các cửa hàng tạp hóa trên khắp Ấn Độ.