• Sai sót nghiêm trọng tại cao tốc TP. HCM - Trung Lương

    Sai sót nghiêm trọng tại cao tốc TP. HCM - Trung Lương

    ANTĐ - Thanh tra Bộ GTVT đã chỉ ra hàng loạt sai sót nghiêm trọng tại dự án cao tốc TP. HCM - Trung Lương, từ khâu thiết kế đến thi công. Đồng thời, yêu cầu làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị thi công dự án. 

  • Không dùng tiền ngân sách sửa vỉa hè bị hỏng

    Không dùng tiền ngân sách sửa vỉa hè bị hỏng

    ANTĐ - Đó là thông tin ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội đưa ra tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ngày 29-7.

  • Cảnh cáo hàng loạt nhà thầu vi phạm

    Cảnh cáo hàng loạt nhà thầu vi phạm

    ANTĐ - Bộ GTVT vừa có quyết định cảnh cáo, nhắc nhở hàng loạt ban quản lý dự án, nhà thầu thi công tại dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hoá-Nghệ An do vi phạm, để xảy ra tồn tại trong công tác đảm bảo ATGT, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

  • Càng quản chặt, đường càng... lún?

    Càng quản chặt, đường càng... lún?

    ANTĐ - Nhiều cuộc hội thảo đã tổ chức, nhiều chuyên gia đã vào cuộc cùng với sự ráo riết của Bộ GTVT để truy nguyên nhân gây hằn, lún đường nhưng bài toán vẫn chưa có câu trả lời. 

  • Đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng các công trình trọng điểm

    Đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng các công trình trọng điểm

    ANTĐ - Đó là chủ trương, yêu cầu về công tác thi công 26 trụ sở Công an phường và 5 công trình trọng điểm của CATP Hà Nội, được Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP xác định rõ với các phòng chức năng CATP, và các nhà thầu, tại buổi làm việc chiều qua, 1-6. Khoảng 50 nhà thầu cùng chỉ huy các phòng nghiệp vụ đã dự buổi làm việc với Ban Giám đốc CATP.

  • Nhiều khiếm khuyết trên cao tốc TP. HCM- Long Thành

    Nhiều khiếm khuyết trên cao tốc TP. HCM- Long Thành

    ANTĐ -Hội đồng Nghiệm thu nhà nước cho rằng, cao tốc TP. HCM- Long Thành- Dầu Giây đã xuất hiện một số khiếm khuyết như lún, nứt, sử dụng nguyên vật liệu không đúng ở một số gói thầu.

  • Điều tra vụ TNLĐ khiến 3 công nhân phải nhập viện cấp cứu

    Điều tra vụ TNLĐ khiến 3 công nhân phải nhập viện cấp cứu

    ANTĐ - Sáng 8-11, cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn lao động, xảy ra tại công trình xây dựng do Công ty CP Hồng Hà Việt Nam làm chủ thầu, có địa chỉ tại 25 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

  • QL1A vừa nâng cấp đã hỏng: Thủ phạm do thời tiết và xe quá tải?

    QL1A vừa nâng cấp đã hỏng: Thủ phạm do thời tiết và xe quá tải?

    ANTĐ - Quốc lộ 1A đang trong quá trình nâng cấp, sửa chữa với số kinh phí lên tới 120.000 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa và trái phiếu Chính phủ. Tuy nhiên, đoạn Hà Nam - Thanh Hóa vừa hoàn thành đã xuất hiện tình trạng lún, gồ “sống trâu”. Thủ phạm được cho là do thời tiết và xe quá tải.

  • Phải lo cho dân trước

    Phải lo cho dân trước

    ANTĐ - Trước thông tin chỉ có 20% hồ chứa của các công trình thủy điện có phương án bảo vệ, trong khi đó hàng trăm hồ, đập trên phạm vi cả nước vẫn chứa đựng nhiều rủi ro tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, anh Hoàng Mạnh Chung (32 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội) cho rằng: “Trước khi xây dựng cần có phương án đảm bảo an toàn cho người dân trong vùng có nguy cơ. Chỉ một sự cố nhỏ sẽ gây hậu quả khó lường”.

  • Bỏ ngỏ chất lượng nhựa đường nhập khẩu

    Bỏ ngỏ chất lượng nhựa đường nhập khẩu

    ANTĐ - Tình trạng hằn, lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa (BTN) xảy ra khá phổ biến trên nhiều tuyến đường. Thậm chí, có những mặt đường, cầu vừa làm xong đã bị lún phần BTN, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, giảm chất lượng đường sá. 

  • Tổng rà soát an toàn thủy điện nhỏ

    Tổng rà soát an toàn thủy điện nhỏ

    ANTĐ - Sau hàng loạt sự cố công trình đập thủy lợi, thủy điện, Bộ Xây dựng đã chủ động kiểm tra và đề nghị các địa phương kiểm tra, rà soát chất lượng và đánh giá mức độ an toàn các công trình thủy lợi, thủy điện quy mô nhỏ trên địa bàn. Các tỉnh, thành phố cần có báo cáo gửi về Bộ Xây dựng và các bộ liên quan trước ngày   31-7-2013 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ. 

  • Công trình giao thông chưa xứng với đồng tiền

    Công trình giao thông chưa xứng với đồng tiền

    ANTĐ - 2012 dù được ngành giao thông lấy là năm “Chất lượng công trình giao thông”, song theo nhận định của Bộ GTVT, những gì đạt được chưa đáp ứng được yêu cầu. Một số dự án giao thông vẫn tồn tại khiếm khuyết, gây bức xúc trong dư luận. 

  • Vụ sập mái bê-tông ở Phú Yên: Triệu tập các đơn vị liên quan

    Vụ sập mái bê-tông ở Phú Yên: Triệu tập các đơn vị liên quan

    ANTĐ - Các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Yên vẫn đang tích cực khám nghiệm hiện trường, đồng thời triệu tập chủ đầu tư, đơn vị thi công và các đối tượng liên quan, tiến hành lấy lời khai để phục vụ cho công tác điều tra nguyên nhân vụ sập sàn bê tông hội trường UBND huyện Đông Hòa.

  •  Nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm

    Nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm

    ANTĐ - Sáng qua (4-12), trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp HĐND TP Hà Nội, về sự cố hầm đường bộ Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) xuất hiện nhiều vết nứt và rò rỉ nước, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ông Nguyễn Quốc Hùng khẳng định đơn vị chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm về chất lượng công trình.

  • Thu 1,3 tỷ đồng từ sai phạm trong xây dựng nhà công vụ

    Thu 1,3 tỷ đồng từ sai phạm trong xây dựng nhà công vụ

    ANTĐ - Từ đầu năm đến nay, Thanh tra tỉnh Phú Yên thực hiện 7 cuộc thanh tra đối với 41/217 dự án được thanh tra thuộc Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008-2012. Qua đó, phát hiện nhiều tồn đọng, sai sót, đã kiến nghị cấp có thẩm quyền thu hơn 1,3 tỉ đồng.

  • Cỏ “lạ” trồng ở  đường cao tốc: Vẫn chưa chứng minh được nguồn gốc

    Cỏ “lạ” trồng ở đường cao tốc: Vẫn chưa chứng minh được nguồn gốc

    ANTĐ - Liên quan đến 3 loại cỏ lạ được nhà thầu Trung Quốc trồng ở taluy thuộc gói thầu A7 của dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai, chiều qua 2-8, ông Nguyễn Văn Nhi, Phó Tổng giám đốc, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC - chủ đầu tư dự án) cho biết, theo hợp đồng ký kết, 3 loại cỏ được gieo trồng tại gói thầu này gồm: 

  • Đề phòng thực vật ngoại lai nguy hiểm

    Đề phòng thực vật ngoại lai nguy hiểm

    ANTĐ - Một loại cỏ lạ không có giấy phép nhập khẩu, có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc đang được trồng tại gói thầu số 7 dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Từ cuối tháng 5-2012, phát hiện nhà thầu trồng cỏ nhập khẩu, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát Gestina Ingeneria (Tây Ban Nha) rà soát, kiểm tra và cung cấp tài liệu tất cả các giống cây trồng bảo vệ mái taluy dự án.