Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong trên phố Ái Mộ:

Sự khủng khiếp của cú lao ô tô 80km/h và lời đồn thổi vô căn cứ

ANTĐ - Chỉ trong chưa đầy 3 tích tắc, bỗng chốc 3 người thiệt mạng, 3 xe máy và 2 ô tô hư hỏng trong vụ tai nạn gây ám ảnh không ít người. Hậu quả khủng khiếp đã đành, nhưng theo sau vụ tai nạn, khủng khiếp không kém là hệ lụy của những đồn thổi dư luận thiếu căn cứ…

Sự khủng khiếp của cú lao ô tô 80km/h và lời đồn thổi vô căn cứ  ảnh 12 phương tiện bị hư hỏng nặng trong vụ tai nạn thương tâm

Những động thái tố tụng của CQĐT trong vụ tai nạn thương tâm trên phố Ái Mộ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội đã được Báo ANTĐ thông tin đến bạn đọc. Đó là việc khởi tố bị can, tạm giữ hình sự Nguyễn Quang Vinh, 39 tuổi, trú ở phường Bồ Đề, để điều tra về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, theo Điều 202 - Bộ luật Hình sự. 

Quá trình điều tra, phân tích các chứng cứ, tài liệu thu thập, điều ám ảnh với các điều tra viên, trinh sát tham gia vụ án là diễn biến quá nhanh và quá bi thảm của vụ tai nạn. Lúc 7 giờ 37 phút 59 giây, chiếc Camry bắt đầu gây ra tai nạn và cho đến khi dừng ở một…gốc cây trên phố Ái Mộ, lúc 7 giờ 38 phút 01 giây, chiếc ô tô cùng kẻ điều khiển đã gây ra hậu quả kinh hoàng. “Chiếc xe còn mới và với cú lao ấy, tốc độ của xe phải không dưới 80 km/h”, chỉ huy Đội CSHS - CAQ Long Biên nhìn nhận.

Ngày 29-2 và trong cả ngày 1-3, công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường, giám định dấu vết va chạm trên các phương tiện liên quan, mới cơ bản được CQĐT hoàn tất. Trao đổi với phóng viên, chỉ huy Đội CSHS - CAQ Long Biên và Đội Kỹ thuật hình sự truyền thống - Phòng Kỹ thuật hình sự chia sẻ, CQĐT không hiểu từ căn cứ nào mà có người lại có thể “bẻ” thông tin rồi suy diễn người điều khiển phương tiện gây tai nạn là một cô gái trẻ. Thậm chí có người còn quả quyết  trên mạng xã hội rằng, có người thứ ba trên xe Camry vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Kết quả phân tích hình ảnh camera của CQĐT đã dựng lại rất rõ diễn biến sau khi tai nạn xảy ra. Khoảng 7 giây sau khi chiếc Camry dừng ở gốc cây, cửa ghế sau của xe ô tô hé mở, rồi đóng sập rất nhanh. 30 giây sau đó, ông Q., nhà ở đối diện vị trí chiếc xe đâm vào, đã tiếp cận phương tiện. Cùng lúc đó, có người sử dụng điện thoại ghi được hình ảnh người ngồi ở vị trí lái là một người đàn ông, sau này được xác định là Nguyễn Quang Vinh.

“Hai túi khí trên xe Camry cùng bung, và trong vòng 15 giây đầu tiên, nó sẽ gây choáng cho người ngồi ở vị trí lái. Trong khoảng tích tắc rất ngắn đó, chắc chắn không ai có đủ ý thức, tỉnh táo để tráo đổi vị trí ngồi. Và đúng như kết quả thực nghiệm về sau cho thấy: Khi xảy ra tai nạn, Vinh điều khiển xe, và cháu của anh ta, N.P.A, ngồi ở ghế sau”, chỉ huy Đội CSHS CAQ Long Biên cho biết.

Tối muộn 1-3, Nguyễn Quang Vinh được dẫn giải về trụ sở CAQ Long Biên, sau khi được đưa đi chứng kiến quá trình CQĐT giám định dấu vết va chạm trên các phương tiện. Nghe PV hỏi về vụ tai nạn, Vinh cúi đầu và lấy ống tay áo dụi mắt. Một bản án tương thích sẽ được áp dụng đối với hành vi anh ta gây ra, cho dù Vinh thốt lên với chúng tôi: “Em thực sự không hề muốn điều khủng khiếp ấy xảy ra”. 

Một nhân vật khác trong vụ việc này là N.P.A (21 tuổi), cháu của Vinh. Tiếp xúc với chúng tôi, cô gái trẻ giữ gương mặt lạnh lùng và tuyên bố: “Tôi chỉ làm việc với CQĐT, và không cần thanh minh. Những thông tin trên mạng về tôi là sai sự thật”. Những ngày qua, N.P.A được mời đến CQĐT với tư cách nhân chứng, chứ không phải bị “triệu tập”, “ghi lời khai”…như dư luận mạng xã hội đồn thổi. Vừa bị ám ảnh bởi vụ tai nạn, cô gái N.P.A đã và đang phải chịu áp lực quá lớn, quá khủng khiếp từ những thông tin đồn thổi vô căn cứ. Có người còn “lôi” từ đâu ra “quá khứ” của cô gái 21 tuổi, là hồi nhỏ hay đánh nhau, thường xuyên bỏ học, như để “minh chứng” cho việc A. chính là người điều khiển ô tô gây ra tai nạn… Đây quả là những suy diễn, đồn thổi vô căn cứ.

Vụ án đang dần đi đến hồi kết với những kết luận, chứng cứ đã rất rõ ràng. Mong rằng dư luận hãy thôi bình luận vô cớ, tránh ảnh hưởng đến công tác điều tra và hơn nữa, đừng để ảnh hưởng đến cuộc sống, đời tư của bất cứ cá nhân nào từ vụ tai nạn đau xót này.