Bao giờ hết mất tiền oan?

  • 07/12/2013 06:47
  • 0 bình luận
  • Phú Khánh (Thực hiện)
  • In bài
ANTĐ - Anh Bùi Duy Việt (28 tuổi, trú tại Từ Liêm, Hà Nội) nghĩ rằng cần phải quản lý chặt chẽ các trang bán hàng qua mạng để giúp người tiêu dùng đỡ bị lừa, lại tránh làm Nhà nước thất thu.

- Tưởng bán hàng qua mạng là xu thế của thời đại chứ?

- Ở ta chưa hẳn thế. Theo cơ quan bảo vệ  người tiêu dùng, hầu hết hàng bán trên mạng hiện nay là hàng giả, hàng nhái, trôi nổi. Khi đã lỡ mua mà hư hỏng và không sử dụng được, khách hàng chỉ biết “kêu trời”.

- Thế sao người ta vẫn mua?

- Vì chính người tiêu dùng, nhiều lúc do ngại đi lại, hoặc quá tin vào những quảng cáo lan truyền trên mạng. Đáng nói là những vụ lừa đảo chủ yếu xuất phát từ những trang mua bán điện tử “chui”, đội lốt các diễn đàn bình thường.

- Thế trách nhiệm của các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng ở đâu?

- Đã có quy định rõ ràng với những mức chế tài cụ thể đối với những hành vi vi phạm, tuy nhiên, điều đáng nói việc quản lý đang bị buông lỏng. Cấp phép trang web thoải mái, nhưng hiếm khi kiểm tra hoạt động. Qua thống kê sơ bộ, hiện có đến hàng trăm sàn giao dịch thương mại điện tử chui, quảng cáo ồ ạt cho hàng ngàn sản phẩm khác nhau. Như thế, người tiêu dùng vẫn bị lừa là cái chắc!

- Thế cứ phải chịu à?

- Cứ tin vào những quảng cáo ảo trên các diễn đàn mạng thể nào cũng bị lừa. Đã đến lúc các cơ quan quản lý phải chịu trách nhiệm, nghiêm túc vào cuộc để khép lại “kẽ hở” này để người tiêu dùng đỡ mất tiền oan.

Tin cùng chuyên mục